> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Là nước có chủng vi rút lan truyền số 1 thế giới, Mỹ lại vừa đánh trống vừa la làng
 Mới nhất:2023-01-05 18:10:48   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

\

Kể từ ngày 5/1, Mỹ bắt đầu thực hiện biện pháp hạn chế nhập cảnh đối với hành khách đến từ Trung Quốc với lý do dịch bệnh trong nước Trung Quốc “có thể xuất hiện vi rút biến thể mới, mang lại rủi ro lây lan dịch bệnh”. Nhưng xét từ kết quả phân tích đối với chủng vi rút, nhánh BA.5 lây lan tại Trung Quốc hiện nay là chủng vi rút chính lan truyền ở Mỹ cách đây vài tháng, trong khi đó chủng vi rút mới nhất XBB.1.5 mà Thượng Hải, Hàng Châu xét nghiệm ra gần đây chính là chủng vi rút lan truyền số một của Mỹ hiện nay. Có thể thấy, Trung Quốc là nước chịu thiệt thòi trong dịch bệnh toàn cầu, nhưng cách làm phớt lờ sự thật, đi ngược với khoa học của Mỹ là một trò hề chính trị vừa đánh trống vừa la làng.

Cùng với vi rút nCoV lây lan trên toàn cầu, không ngừng xuất hiện biến thể, bất cứ nơi nào đều có khả năng xuất hiện chủng vi rút mới. Do vậy, việc áp dụng hạn chế nhập cảnh đặc biệt nhằm vào Trung Quốc thiếu căn cứ khoa học, càng không cần thiết.

Hiện nay, Trung Quốc đang nỗ lực phòng chống dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội. Dịch bệnh có xu thế bình ổn, kinh tế đang được hồi phục. Kể từ ngày 8/1, Trung Quốc không còn áp dụng biện pháp quản lý bệnh truyền nhiễm kiểm nghiệm kiểm dịch đối với người và hàng hóa nhập cảnh nữa, không ít quốc gia hưởng ứng nhiệt liệt.

Nhìn lại ba năm qua, Mỹ mưu toan thao túng việc  phòng chống dịch bệnh để đạt mục đích chính trị, cái kết là hơn 1,08 triệu người Mỹ phải trả giá bằng tính mạng, cản trở việc phòng chống dịch bệnh và phục hồi kinh tế toàn cầu.