> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Cửa khẩu Hữu Nghị Quan Quảng Tây khôi phục thông quan bình thường một cách có trật tự
 Mới nhất:2023-01-09 19:11:46   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 8 tháng 1, theo sự sắp xếp của quốc gia, các cửa khẩu tại Quảng Tây khôi phục thông quan bình thường, hủy tiến hành xét nghiệm axit nucleic và cách ly tập trung sau khi nhập cảnh đối với tất cả mọi người, khôi phục thông quan bình thường đối với người và hàng hóa qua cửa khẩu một cách có trật tự, giúp nhu cầu xuất nhập cảnh của du khách và việc trao đổi vận hàng hóa quốc tế thuận tiện hơn.

\

Sáng cùng ngày, phóng viên quan sát được tại Cửa khẩu Hữu Nghị Quan, rất đông công dân Trung Quốc kéo theo hành lý, dẫn theo trẻ em nhập cảnh, đáp xe đưa đón khách trở về quê hương. Sau khi dẫn theo con gái 7 tháng tuổi thông quan, cô Hoàng tại Liễu Châu đã đáp chiếc xe đưa đón khách cỡ lớn về quê thuận lợi. Thời gian trước do ảnh hưởng của dịch bệnh nên cô chờ đợi ngày này đã 3 năm, đến nay cuối cùng cũng đã có thể về nhà, cô vô cùng vui sướng.

\

\

Ngày 8 tháng 1 là ngày thứ hai trong dịp “Xuân vận”, đồng thời cũng là ngày đầu tiên Cửa khẩu Hữu Nghị Quan (Trung Quốc) - Cửa khẩu Hữu Nghị (Việt Nam) chính thức khôi phục mở cửa cho khách du lịch xuất nhập cảnh, cùng ngày có hơn 1.500 du khách về nước, về quê. Tập đoàn Vận Đức Quảng Tây đã kịp thời khôi phục tuyến xe chở khách từ Nam Ninh (Trung Quốc) đến Hà Nội (Việt Nam), đảm bảo hành khách có thể về quê thuận lợi. Ông Chung Chí Cương, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vận Đức Quảng Tây cho biết, cùng ngày tập đoàn đã chuẩn bị hơn 20 chiếc xe các loại như xe nhỏ, xe khách cỡ lớn, xe đặt làm riêng, căn cứ theo việc đặt xe riêng của hành khách và một số hành khách có lộ trình ngắn đến sân bay, đến ga Lãng Đông, ga tàu hỏa Đông, cố gắng hết sức hỗ trợ hành khách qua cửa khẩu có thể tới điểm đến một cách kịp thời, an toàn và thoải mái. Thời gian tới, tập đoàn sẽ căn cứ theo tình hình lưu lượng hành khách tại cửa khẩu để kịp thời tăng chuyến, đồng thời chuẩn bị công việc mở trở lại tuyến xe khách chạy thẳng Trung - Việt, giúp việc đi lại của hành khách được thuận tiện hơn.

Bài văn liên quan