> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Một số người Mỹ càng rêu rao “làm đứt gãy chuỗi công nghiệp” thì vốn đầu tư nước ngoài càng đầu tư nhiều vào Trung Quốc
 Mới nhất:2023-01-10 18:04:23   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Mới đây, tờ “Thời báo Tài chính”, Anh dẫn quan điểm của chuyên gia cơ quan đầu tư cho biết “các nhà đầu tư trên toàn cầu khát khao trở lại Trung Quốc làm ăn kinh doanh". Việc phòng, chống dịch bệnh ở Trung Quốc bước sang giai đoạn mới kể từ ngày 8/1, mang lại niềm tin mạnh mẽ cho các nhà đầu tư trên thế giới. Báo điện tử “Nhật báo phố Uôn” ngày 9/1 đưa tin, các doanh nghiệp sẽ một lần nữa tới khảo sát thị trường Trung Quốc tăng trưởng thần tốc.

Ba năm qua, một số người Mỹ luôn tìm đường ngang ngõ tắt để thể hiện sự hiện diện của mình. Trong lúc tình hình dịch bệnh cam go, Trung Quốc áp dụng chính sách phòng dịch nghiêm ngặt, họ nói rằng lòng tin của các nhà đầu tư nước ngoài giảm, làm ăn không thuận lợi, yêu cầu Trung Quốc “mở cửa”; khi Trung Quốc tối ưu hóa biện pháp phòng dịch theo giai đoạn và diễn biến tình hình, họ lại nói rằng tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc sẽ mang lại rủi ro cho các doanh nghiệp nước ngoài tại Trung Quốc. Nói tóm lại, bất kể Trung Quốc làm như thế nào thì mục tiêu của họ đều không thay đổi, đó là nghĩ mọi cách “chuyển dịch” chuỗi công nghiệp ra khỏi Trung Quốc.

Chẳng qua là họ đã rêu rao ba năm đều không đạt được mục đích. Số liệu cho thấy, năm 2020, Trung Quốc thực tế sử dụng vốn đầu tư nước ngoài tăng 6,2% so với cùng kỳ. Năm 2021, mức tăng này đạt 14,9%, 11 tháng đầu năm 2022 tăng 9,9% so với cùng kỳ.

Điều thu hút các nhà đầu tư nước ngoài còn có thế mạnh từ chuỗi công nghiệp khó thay thế của Trung Quốc. Tháng 10/2022, Công ty Apple công bố danh sách các nhà phân phối năm tài khóa 2021, cho thấy có 150/khoảng 190 nhà phân phối xây nhà máy tại Trung Quốc đại lục. Cách đây không lâu, dự án cơ sở nghiên cứu phát triển và sản xuất mới của Công ty Zeiss – doanh nghiệp hàng đầu trong ngành quang học và điện mặt trời toàn cầu đã đặt móng tại Khu công nghiệp Tô Châu.

Mới đây, Tập đoàn Goldman Sachs, Công ty Morgan Stanley...đồng loạt nâng dự báo về mức tăng kinh tế Trung Quốc năm 2023. Nhiều cơ quan kinh tế quốc tế dự báo, cùng với việc phòng, chống dịch bệnh ở Trung Quốc bước sang giai đoạn mới, hiệu quả của các chính sách tiếp tục hiển hiện, sự vận hành kinh tế năm nay có triển vọng tăng trở lại trên tổng thể.

Bài văn liên quan