> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Văn phòng châu Âu Tổ chức Y tế thế giới: Các nước xác định biện pháp chống dịch COVID-19 nên dựa trên nguyên tắc khoa học và tuân theo các nguyên tắc thích hợp vừa phải và không phân biệt đối xử
 Mới nhất:2023-01-12 19:47:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Theo Tân Hoa xã: Ngày 10/1, tại buổi họp báo diễn ra tại Thủ đô Đan Mạch, Giám đốc Văn phòng châu Âu Tổ chức Y tế thế giới Kluge nhấn mạnh, các nước xác định biện pháp chống dịch COVID-19 nên dựa trên nguyên tắc khoa học và tuân theo các nguyên tắc thích hợp vừa phải và không phân biệt đối xử.

Ông Kluge cho biết, Tổ chức Y tế thế giới đã chú ý đến một số quốc gia áp đặt các biện pháp hạn chế nhập cảnh đối với hành khách khởi hành từ Trung Quốc. Tuy nhiên, nhìn từ góc độ khoa học, dựa trên các thông tin hiện có, dịch bệnh hiện nay ở Trung Quốc sẽ không gây tác động đáng kể đến dịch bệnh ở châu Âu. Bởi vì biến thể mới hiện nay đã lây lan qua tại Châu Âu và các khu vực khác.

Theo báo cáo mới đây của tờ "Observer" Anh, nhiều chuyên gia cho rằng các biện pháp hạn chế như xét nghiệm vi-rút nCov cho hành khách đến từ Trung Quốc là thiếu cơ sở khoa học và là một kiểu "thao túng chính trị thuần túy".

Bài văn liên quan