> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương: Thực hiện thành quả của Hội nghị Thượng đỉnh Trung Quốc - các nước A-rập lần thứ nhất, tranh thủ sớm đạt được càng nhiều thành quả
 Mới nhất:2023-01-17 23:34:50   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 15/1 giờ địa phương, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương và Tổng Thư ký Liên đoàn A-rập Gheit đã chủ trì họp báo chung, ông Tần Cương cho biết, Hội nghị Thượng đỉnh Trung Quốc - các nước A-rập lần thứ nhất đã diễn ra thành công và đạt được thành quả phong phú. Ba văn kiện thành quả quan trọng "Tuyên bố Ri-át của Hội nghị Thượng đỉnh Trung Quốc - các nước A-rập lần thứ nhất", "Đề cương quy hoạch hợp tác toàn diện Trung Quốc - các nước A-rập" và "Văn kiện sâu sắc quan hệ đối tác chiến lược Trung Quốc - các nước A-rập hướng tới hòa bình và phát triển" đã được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh. Hai bên nhất trí dốc sức xây dựng cộng đồng cùng chung vận mệnh Trung Quốc - các nước A-rập hướng tới thời đại mới.

Bộ trưởng Tần Cương nhấn mạnh, trong giai đoạn tới, Trung Quốc sẵn sàng cùng các nước A-rập tăng cường trao đổi và hợp tác, thực hiện đến nơi đến chốn các thành quả của Hội nghị Thượng đỉnh Trung Quốc - các nước A-rập lần thứ nhất.

Bộ trưởng Tần Cương cho biết, "Đề cương quy hoạch hợp tác toàn diện Trung Quốc - các nước A-rập" đã che phủ 182 dự án hợp tác trong 18 lĩnh vực bao gồm các mặt như chính trị, kinh tế - thương mại, đầu tư và tài chính, v.v.. Trung Quốc sẽ cùng các nước A-rập thiết lập cơ chế công tác hiệu quả, thực hiện từng dự án hợp tác, đẩy nhanh thúc đẩy các dự án hợp tác có điều kiện chín muồi, tranh thủ sớm đạt được càng nhiều thành quả hơn.