ปธน.สี ย้ำ แสงสว่างในการรับมือกับโควิดรออยู่ข้างหน้า
 การเผยแพร่:2023-01-19 16:43:16   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 18 มกราคม 2023 นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนได้กล่าวถึงมาตรการรับมือกับโควิด-19 โดยกล่าวว่า แสงสว่างรออยู่ข้างหน้าเราแล้ว

เขาย้ำว่า ตอนนี้ เราได้เข้าสู่ช่วงระยะใหม่ในการรับมือกับโควิด-19  ความท้าทายที่ยากลำบากยังคงมีอยู่ ดังนั้นจึงพากเพียรต่อสู้กับความท้าทายเพื่อให้ได้ชัยชนะ และแสงสว่างแห่งความหวังกำลังรอเราอยู่ข้างหน้าเราแล้ว

นายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์และประธานคณะกรรมาธิการทหารส่วนกลางของจีนได้กล่าวขณะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และผู้ป่วยสูงวัยที่โรงพยาบาลในเครือของมหาวิทยาลัยการแพทย์ฮาร์บินในมณฑลเฮยหลงเจียงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีนผ่านระบบทางไกล   เนื่องในโอกาสเทศกาลฤดูใบไม้ผลิหรือเทศกาลตรุษจีนใกล้มาถึง

ประธานาธิบดีสี  จิ้นผิง กล่าวว่า ในช่วงเกือบ 3 ปีที่ผ่านมา จีนได้รับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19  ด้วยมาตรการที่เข้มงวด ซึ่งถือเป็นทางเลือกที่ถูกต้อง   จีนสามารถต้านทานการระบาดจากการกลายพันธุ์ของไวรัสโควิดมาแล้วหลายรอบ   ได้ลดสัดส่วนของผู้ติดเชื้อและอัตราการเสียชีวิตลงมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ได้ปกป้องชีวิตและสุขภาพของประชาชนและช่วงชิงเวลาอันมีค่าสำหรับการดำเนินการในภายหลัง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดระดับการป้องกันโควิด-19

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ยังกล่าวด้วยว่า  ภารกิจหลักในการป้องกันโควิด-19 ในปัจจุบันได้เปลี่ยนจากการป้องกันการติดเชื้อไปสู่การรักษาทางการแพทย์ โดยให้ความสำคัญกับการปกป้องสุขภาพของประชาชนและการป้องกันผู้ป่วยที่มีอาการหนัก  โรงพยาบาลกำลังรับภาระมากขึ้น

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ยังขอให้ใช้ความพยายามมากขึ้นในการเพิ่มทรัพยากรทางการแพทย์ การจัดหาบริการทางการแพทย์และยา เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการรักษาผู้ป่วยอาการหนัก (ying/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น