รายการโทรทัศน์ CMG ร่วมผลิตกับสื่อไทย ได้รับรางวัล “กินรีทอง” ของไทย
 การเผยแพร่:2023-02-01 16:55:12   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

รายการ “จับจ้องมองจีน” ที่ร่วมผลิตโดย CMG ศูนย์เอเชีย-แอฟริกา สถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวีของไทย

และบริษัท ซิโน-ไทย คอมมูนิเคชั่นส์ กรุ๊ป จำกัดได้รับรางวัล “กินรีทอง” ของไทยครั้งที่ 8 ประเภท สื่อสารมวลชน  

. รางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรอันทรงคุณค่าในแวดวงต่าง ๆ ของไทย โดยปีนี้รายการสื่อต่างประเทศที่ร่วมผลิตก็ได้ร่วมรับรางวัลเป็นครั้งแรก โดยคณะผู้จัดรางวัล กล่าวว่า รายการดังกล่าว มีคุณค่าทางสังคม และได้เปิดหน้าต่างให้ผู้ชมชาวไทยได้รู้จักจีนที่แท้จริง

\

สำหรับรายการ “จับจ้องมองจีน” เริ่มออกอากาศตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2022 เป็นรายการประเภทสารคดีที่ร่วมผลิตโดยสื่อไทยและจีน ออกอากาศผ่านทางสื่อหลักของไทยรายแรก

เพื่อเกาะติดความเคลื่อนไหวของจีนในทุกมิติโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม นวัตกรรมและเทคโนโลยี เนื้อหารายการประกอบด้วย 3 ประเด็นหลัก คือ

1.China Talk พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญในประเด็นใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับจีน

2.China-Thai Special เน้นเรื่องความเชื่อมโยงทางวัฒนธรรมระหว่างคนไทยและคนจีนในเมืองไทย

3.Thai people in China  บอกเล่าเรื่องราวและประสบการณ์การใช้ชีวิตและการทำงานของคนไทยในจีน ที่ทาง CMG ร่วมผลิตถ่ายทำ

หลังจากรายการ “จับจ้องมองจีน”  เผยแพร่ออกอากาศแล้ว  ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ชมชาวไทย นายพินิจ จารุสมบัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานสภาวัฒนธรรมไทย-จีนกล่าวว่า รายการดังกล่าวได้ผลิตผลงานอย่างมีคุณภาพ มีแง่มุมใหม่ มองเห็นความเป็นไปได้อันไม่มีข้อจำกัดที่สร้างแรงบันดาลใจให้เห็นการพัฒนาตตัวเอของผู้คนในจีน และได้เห็นเรื่องราวที่มีชีวิตในจีนที่ เต็มไปด้วยความอบอุ่นและความหวัง

ด้านดร.ปิติ ศรีแสงนาม ผู้อำนวยการศูนย์เศรษฐกิจระหว่างประเทศ ผู้อำนวยการศูนย์เศรษฐกิจระหว่างประเทศ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นักวิชาการชื่อดังของไทยกล่าวว่า รายการนี้ทำให้ผู้ชมไทยได้เห็นสภาพความเป็นจริงของแวดวงต่างๆ ของจีน เช่น พาณิชย์ การศึกษา วัฒนธรรม เป็นต้น เรียนรู้ประสบการณ์การพัฒนาของจีนและประเด็นพาณิชย์ของวิสาหกิจจีน ที่น่าศึกษา

สำหรับรางวัลกินรีทองนั้นจัดขึ้นโดยองค์กรส่งเสริมการศึกษาและวัฒนธรรมแห่งประเทศไทยร่วมกับองค์กรส่งเสริมธุรกิจไทย-อาเซียนและชมรมปันน้ำใจอุ่นไอรัก เพื่อมอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้บุคคล องค์ ในสาขาต่าง ๆ 20 กว่าประเภท เช่น สื่อมวลชน โทรทัศน์ ธุรกิจ  เพื่อประกาศเกียรติคุณบุคคล หรือองค์กรที่ทรงคุณค่าทางสังคม  เป็นต้น (Zhou/Dan/Ying)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น