พื้นที่ต่างๆ ของจีนจัดประชุมเรื่องเศรษฐกิจ
 การเผยแพร่:2023-02-01 16:58:45   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

สำนักข่าวจีนรายงานว่าวันที่ 28 มกราคมเป็นวันแรกของการทำงานหลังเทศกาลตรุษจีน  พื้นที่ต่างๆ ของจีนได้จัดการประชุมเพื่อปรึกษาหารือกันเรื่องการพัฒนาเศรษฐกิจ

มณฑลกว่างตงเป็นมณฑลที่สร้างผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศหรือ GDP มากเป็นอันดับหนึ่งของจีนอย่างต่อเนื่องได้จัดการประชุมเรื่องการพัฒนาอย่างมีคุณภาพสูง  โดยเทศบาลเมืองกว่างโจว  เมืองเอกของมณฑลกว่างตงวางแผนจะสร้าง GDP ให้มากกว่า 3 ล้านล้านหยวนและตัวเลขการเติบโตของ GDP จะต้องมากกว่า 6%  อีกทั้งตั้งเป้าว่าให้การลงทุน  การอุปโภคบริโภค  และการนำเข้าส่งออกอยู่ที่ 1 ล้านล้านหยวนในปี 2023

วันเดียวกันนายอิ่น ลี่ เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำกรุงปักกิ่งเดินทางไปตรวจเยี่ยมเขตไห่เตี้ยน  ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีสถาบันอุดมศึกษาและบริษัทเทคหลายแห่ง  โดยเน้นว่าต้องจัดการฟื้นฟูและขยายการอุปโภคบริโภคให้อยู่อันดับแรก  ขยายบทบาทการลงทุนอย่างเต็มที่เพื่อกระตุ้นศักยภาพของการตลาด

นครเซี่ยงไฮ้ในฐานะศูนย์กลางเศรษฐกิจของจีนได้จัดการประชุมเกี่ยวกับงานการสร้างบรรยากาศการประกอบธุรกิจให้ดีขึ้น  โดยเน้นความสำคัญของการประกอบธุรกิจในกระบวนการพัฒนาที่มีคุณภาพสูง  

นครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนจัดการประชุมเกี่ยวกับการพัฒนาวงแหวนเศรษฐกิจระหว่างนครฉงชิ่งกับเมืองเฉิงตู  โดยจัดการสร้างสรรค์วงแหวนเศรษฐกิจระหว่างสองเมืองดังกล่าวให้เป็นงานวิศวกรรมหมายเลขหนึ่งของนครฉงชิ่งในปีนี้

ด้านมณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีนกำหนดอย่างชัดเจนว่าปีนี้จะลงแรงพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลให้มีคุณภาพสูงยิ่งขึ้น  ปรับปรุงบรรยากาศการประกอบธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น  และจะพัฒนา “เศรษฐกิจสำนักงานใหญ่” เพื่อขยายการเปิดกว้างของมณฑลเจ้อเจียง

ส่วนมณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีนได้ออกมาตรการเพื่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจจำนวน 27 ประการ  โดยจะเพิ่มการสนับสนุนต่อธุรกิจต่าง ๆ   สำหรับธุรกิจด้านอุตสาหกรรมการผลิตที่บรรลุเป้าหมายมูลค่าเพิ่มของผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมในไตรมาสแรกของปีนี้ทางการมณฑลเหลียวหนิงจะให้เงินรางวัลมูลค่า 200,000-1,000,000 หยวน(BO/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น