> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Mỹ không được vừa muốn trao đổi hợp tác, vừa can thiệp công việc nội bộ của Trung Quốc, phương hại lợi ích Trung Quốc
 Mới nhất:2023-02-01 17:50:49   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh ngày 30/1 cho biết, Mỹ không thể vừa muốn trao đổi hợp tác, vừa can thiệp công việc nội bộ của Trung Quốc, phương hại lợi ích Trung Quốc.

Mới đây, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nhiều lần đề cập đến việc Ngoại trưởng Mỹ Blin-ken thăm Trung Quốc, cho biết chuyến thăm lần này sẽ cùng Trung Quốc thảo luận việc làm thế nào kiểm soát cạnh tranh có tinh thần trách nhiệm, tăng cường hợp tác trên phương diện ứng phó thách thức xuyên quốc gia, đồng thời bày tỏ quan ngại trước Trung Quốc về các vấn đề Đài Loan, dược phẩm Fentanyl, U-crai-na, hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Về việc này, người phát ngôn Mao Ninh cho biết, Trung Quốc không né tránh và cũng không sợ cạnh tranh, nhưng phản đối định hình lại toàn bộ quan hệ Trung - Mỹ bằng cạnh tranh, phản đối lấy danh nghĩa cạnh tranh để kiềm chế chèn ép. Trung Quốc sẵn sàng cùng Mỹ triển khai trao đổi và hợp tác trong lĩnh vực song phương và đa phương trên cơ sở tôn trọng, bình đẳng và ưu đãi lẫn nhau.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận