ใกล้ถึงเทศกาลกินบัวลอย - เซี่ยงไฮ้มีบัวลอยหลากหลายรสชาติขายดีเป็นพิเศษ
 การเผยแพร่:2023-02-03 16:39:46   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

ในสายตาของชาวเซี่ยงไฮ้  หลังผ่านเทศกาลหยวนเซียวได้รับประทานบัวลอยแล้ว จึงจะว่าสิ้นสุดการเฉลิมฉลองตรุษจีน เนื่องจากเทศกาลหยวนเซียว(กินบัวลอย) ที่ปีนี้ตรงกับวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ใกล้จะมาถึง เมื่อเร็ว ๆ นี้ การบริโภคบัวลอยของนครเซี่ยงไฮ้ได้รับความนิยมนับวันมากยิ่งขึ้น

เมื่อเทียบกับการซื้อบัวลอยแช่แข็งหรือไปรับประทานที่ภัตตาคาร การซื้อบัวลอยที่ทำสดจะเป็นที่นิยมของผู้บริโภค “ชาวเซี่ยงไฮ้แท้” มากกว่า ถึงแม้ว่าต้องต่อแถวเป็นเวลาอย่างน้อย 1-2 ชั่วโมงก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถขัดขวางความกระตือรือร้นของผู้นิยมรับประทานได้

ร้านค้าหลายเจ้ากล่าวว่า ยอดมูลค่าการจำหน่ายบัวลอยของปีนี้เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

นายหลิว ฉงเลี่ยง ผู้จัดการร้านบัวลอยยี่ห้อดั้งเดิมเจ้าหนึ่งคาดการณ์ว่า สามารถจำหน่ายบัวลอยได้วันละกว่า 30,000 ลูก

ส่วนนายสีว์ เจิ้งหลิว ผู้จัดการร้ายบัวลอยยี่ห้อดั้งเดิมอีกเจ้ากล่าวว่า สองวันนี้สามารถขายได้วันละ 6-70,000 ลูก คิดว่าในวันเทศกาลอาจจะทะลุ 100,000 ลูกด้วย

บัวลอยไส้เนื้อเป็นอาหารเอกลักษณ์ของเซี่ยงไฮ้และเขตตะวันออกของจีน ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ บัวลอยที่มีรสชาติพิเศษ ก็ทำให้บางบริษัทมีความเหนือกว่าในการแข่งขัน เช่น บัวลอยไส้ผงเนื้อปูสด บัวลอยไส้ขนมปัง บัวลอยไส้ถั่วเหลือง บัวลอยไส้ไข่แดง เป็นต้น ส่วนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ บัวลอยไส้ขนมปังและบัวลอยไส้ผงเนื้อปูสด (Zhou/Dan/Yim)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น