รมต.ต่างประเทศจีนพบกับรองนายกฯไทย
 การเผยแพร่:2023-02-15 11:22:08   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ นายฉิน กัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีน ได้พบกับนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศไทย ที่กำลังอยู่ระหว่างการเยือนประเทศจีน

นายฉิน กังกล่าวว่า จีนจะยืนหยัดนโยบายพื้นฐานเปิดประเทศอย่างเด็ดเดี่ยวแน่วแน่ต่อไป ผลักดันการพัฒนาด้วยคุณภาพสูง และสร้างสถานการณ์การพัฒนาใหม่ อันจะนำซึ่งโอกาสใหม่ให้กับความร่วมมือระหว่างจีนกับไทยด้วย

\

เขายังเสนอให้เจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับสูงรักษาการติดต่อไปมาหาสู่กัน สร้างความไว้วางใจทางการเมืองให้มากขึ้น พยายามให้ความร่วมมืออย่างเป็นรูปธรรมก้าวสู่ขั้นใหม่ ให้การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและบุคลากรได้รับผลสำเร็จใหม่ ร่วมผลักดันข้อเสนอการพัฒนาของโลกและข้อริเริ่มเกี่ยวกับความมั่นคงของโลกให้เกิดการปฏิบัติอย่างจริงจัง ปฏิบัติงานให้การประชุมสุดยอดรำลึกการสร้างความสัมพันธ์แบบหุ้นส่วนระหว่างจีนกับอาเซียนครบรอบ 30 ปี ทำให้ความร่วมมือพหุภาคีได้รับผลคืบหน้าใหม่

ด้านนายดอน ปรมัตถ์วินัยกล่าวว่า ไทยให้ความสำคัญกับการพัฒนาความสัมพันธ์กับจีน และยืนหยัดนโยบายจีนเดียว จะสนับสนุนข้อริเริ่มเกี่ยวกับการพัฒนาของโลกและข้อริเริ่มเกี่ยวกับความมั่นคงของโลก หวังว่าทั้งสองฝ่ายจะรักษาการไปมาหาสู่กันในระดับต่างๆ ผลักดันความร่วมมือในด้านต่างๆให้ก้าวหน้าต่อไป (Yim/Ping/Cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น