> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Bộ Ngoại giao Trung Quốc bác bỏ ngôn luận liên quan Trung Quốc của ông Blin-ken - Nêu rõ ông Blin-ken nên ngừng nói những điều vô nghĩa
 Mới nhất:2023-03-03 18:27:45   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Ngày 2/3, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc bác bỏ ngôn luận của Ngoại trưởng Mỹ Blin-ken liên quan Trung Quốc, nêu rõ Mỹ nên tự kiểm điểm, chấm dứt làm lẫn lộn những điều tai nghe mắt thấy và nói những điều vô nghĩa.

Ngày 1/3, Ngoại trưởng Mỹ Blin-ken nói rằng, nếu Trung Quốc chân thành đối xử với nguyên tắc hàng đầu “Tôn trọng chủ quyền của các nước” đề xuất trong văn kiện thì trong năm qua nên ủng hộ U-crai-na khôi phục hoàn toàn chủ quyền. Nhưng Trung Quốc luôn đi theo hướng ngược lại, giúp Nga tuyên truyền, tung tin thất thiệt, bao che cho Nga trong các tổ chức quốc tế, và hiện đang cân nhắc cung cấp vũ khí sát thương cho Nga.

Bà Mao Ninh cho biết, trên vấn đề U-crai-na, Trung Quốc kiên trì lập trường khách quan và công bằng, dốc sức khuyên giải và thúc đẩy đàm phán hòa bình. Mỹ liên tục đưa vũ khí sát thương đến chiến trường U-crai-na, châm lửa ở khắp nơi và tung tin thất thiệt, Trung Quốc kiên quyết phản đối việc này.