> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Tiếng nói từ Hai kỳ họp: Chi phí trồng răng đã hạ giá!
 Mới nhất:2023-03-07 16:57:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Chi phí trồng răng đắt đỏ là hiện tượng tồn tại phổ biến hiện nay ở các nước trên thế giới.

Chi phí trồng răng đến khi nào mới có thể rẻ hơn? Bước ngoặt đã xuất hiện vào năm 2021, trong năm này, Lý Tiểu Lê - công nhân kỹ thuật đến từ tỉnh An Huy, Trung Quốc bỗng một hôm cảm giác hơi đau răng, liền vội vàng đến bệnh viện khám răng, bác sĩ khuyên cô nên trồng 3 chiếc răng, chi phí là 70 nghìn Nhân dân tệ.

Lý Tiểu Lê là đại biểu Nhân đại toàn quốc Trung Quốc Khóa 13, cô nghĩ rằng việc có lợi cho người dân như vậy cần phải điều tra nghiên cứu, xem liệu có thể có giải pháp tốt hơn hay không. Sau khi tiến hành phỏng vấn điều tra nghiên cứu đối với bệnh viện và phòng khám răng, trong thời gian Hai kỳ họp diễn ra vào tháng 3/2021, cô đã trình lên một bản “Kiến nghị về quy phạm chi phí vật liệu trồng răng và đưa chi phí điều trị và dịch vụ trồng răng vào bảo hiểm y tế”.

Tháng 1/2022, Hội nghị Thường vụ Quốc vụ viện Trung Quốc xác định rõ yêu cầu “đưa việc trồng răng mà nhân dân quan tâm vào phạm vi mua tập thể”. Nhà nước tổ chức “mua theo nhóm”, đạt được thỏa thuận hạ giá thông qua đàm phán.

Tháng 1/2023, sản phẩm mua thập thể trồng răng bình quân giảm xuống hơn 900 Nhân dân tệ, mức giảm bình quân lên đến 55%.