ผู้นำต่างชาติแสดงความยินดีกับสี จิ้นผิง ที่ได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีจีน
 การเผยแพร่:2023-03-13 16:18:45   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 10 มีนาคม  ผู้นำหลายประเทศทั่วโลกต่างแสดงความยินดีกับนายสี จิ้นผิง ที่ได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน 

นายวลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งต่อนายสี จิ้นผิง ในโอกาสที่เขาได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีจีนอีกครั้ง  

ประธานาธิบดีปูตินแห่งรัสเซียกล่าวว่า การตัดสินใจที่รับรองโดยสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีนดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า นายสี จิ้นผิง ในฐานะประมุขแห่งรัฐที่มีเกียรติภูมิอันสูงส่ง  แนวนโยบายที่ประธานาธิบดีสี กำหนดขึ้น เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของจีน และการปกป้องผลประโยชน์ของจีนในเวทีระหว่างประเทศนั้นได้รับการชื่นชมและสนับสนุนจากประชาชนทั่วประเทศจีน  

นายปูตินยังกล่าวด้วยว่า ฝ่ายรัสเซียประเมินค่าอย่างสูงต่อคุณูปการของประธานาธิบดีสี จิ้นผิงในการเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ที่ครอบคลุมระหว่างรัสเซียและจีน  พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่า ด้วยความพยายามร่วมกันของทั้งสองฝ่าย ความร่วมมือระหว่างรัสเซียและจีนในด้านต่าง ๆ จะประสบความสำเร็จที่งดงามต่อไป  

นายปูติน เน้นย้ำว่า จะยังรักษาการติดต่อประสานงานอย่างใกล้ชิดกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ในประเด็นสำคัญระดับภูมิภาคและโลก  และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงจะประสบความสำเร็จครั้งใหม่และยิ่งใหญ่มากยิ่งขึ้นในภารกิจบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ประชาชนจีนที่เป็นมิตรของรัสเซีย

นายคิมจองอึน เลขาธิการใหญ่พรรคแรงงานและประธานคณะกรรมการกิจการแห่งรัฐของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีกล่าวในข้อความแสดงความยินดีถึงนายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนว่า การเลือกตั้งนายสี จิ้นผิงเป็นประธานาธิบดีจีนอีกครั้งนั้นสะท้อนให้เห็นถึงความไว้วางใจและการสนับสนุนในระดับสูงของพรรคคอมมิวนิสต์ รัฐบาล และ ประชาชนจีนที่มีต่อนายสี จิ้นผิง   เชื่อมั่นว่า ภายใต้การนำของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนที่มีนายสี จิ้นผิง เป็นแกนหลัก ประชาชนจีนจะได้รับชัยชนะครั้งใหม่อย่างแน่นอนในการดำเนินตามแนวทางและแผนของการประชุมสมัชชาผู้แทนทั่วประเทศของพรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 20

นายคิมจองอึน ยังแสดงความเชื่อมั่นว่า ความสัมพันธ์ฉันมิตรและความร่วมมือที่มีมาแต่ดั้งเดิมระหว่างสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีและจีนจะยังคงแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นตามปณิธานร่วมกันของทั้งสองพรรคและประชาชนทั้งสองประเทศ   ตลอดจนความต้องการของยุคใหม่

นายทองลุน สีสุลิด เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคประชาชนปฏิวัติและประธานประเทศลาวแสดงความเชื่อมั่นว่า ภายใต้การนำที่เข้มแข็งของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนที่มีนายสี จิ้นผิงเป็นแกนหลัก ประชาชนจีนจะประสบความสำเร็จใหม่ในการผลักดันภารกิจความทันสมัยแบบจีนในทุกด้าน ดำเนินการตามแนวความคิดการพัฒนาใหม่ และบรรลุการพัฒนาที่มีคุณภาพสูง เพื่อขับเคลื่อนภารกิจแห่งสังคมนิยมที่มีเอกลักษณ์จีน  พร้อมทั้งบรรลุเป้าหมายแห่งศตวรรษที่สอง และความฝันจีนในการฟื้นฟูความเจริญรุ่งเรืองแห่งประชาชาติจีนตามที่กำหนดไว้

นายทองลุนยังได้แสดงความปรารถนาว่า หุ้นส่วนความร่วมมือทางยุทธศาสตร์อย่างรอบด้านระหว่างลาวและจีนที่มีความมั่นคงในระยะยาวและการสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันระหว่างลาว-จีนจะผลิดอกออกผลต่อไปอย่างต่อเนื่อง (yim/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น