นายกฯ จีนระบุจีนและสหรัฐฯ สามารถร่วมมือและต้องร่วมมือกัน
 การเผยแพร่:2023-03-15 16:20:33   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 13 มีนาคม นายหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีนกล่าวว่า จีนและสหรัฐฯ สามารถร่วมมือ และต้องร่วมมือกัน   มีหลายอย่างที่ทั้งสองประเทศจะประสบความสำเร็จได้ด้วยการทำงานร่วมกัน  

นายกฯ หลี่ เฉียง กล่าวในการแถลงข่าวที่จัดขึ้นหลังสิ้นสุดการประชุมสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีนประจำปี โดยระบุว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีบางคนในสหรัฐฯ ที่พยายามเรียกร้องการแบ่งแยกทางเศรษฐกิจกับจีน     นายกฯ จีนกล่าวว่า ไม่เข้าใจว่าจะมีสักกี่คนที่จะได้รับประโยชน์จากการทำแบบนี้

นายกฯ หลี่ เฉียง อ้างสถิติจากฝ่ายจีนว่า การค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ ในปีที่แล้วมีมูลค่าสูงเป็นประวัติการณ์เกือบ 760,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ   จีนและสหรัฐมีความเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจอย่างใกล้ชิด ทั้งสองฝ่ายต่างได้รับประโยชน์จากการพัฒนาของอีกฝั่ง

นายกฯ หลี่ เฉียง ยังได้เล่าถึงประสบการณ์ของตัวเองขณะทำงานในนครเซี่ยงไฮ้ โดยกล่าวว่า ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทข้ามชาติที่เคยพูดคุยล้วนมองอนาคตของเซี่ยงไฮ้และจีนในแง่ดี พวกเขาเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือเท่านั้นที่จะทำให้ทั้งจีนและสหรัฐฯ ประสบความสำเร็จ นายกฯ หลี่ เฉียง ย้ำว่า การปิดล้อมและการยับยั้งไม่เป็นประโยชน์ต่อใคร (bo/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น