หวัง อี้คุยโทรศัพท์กับหัวหน้าฝ่ายความร่วมมือกับจีนของอินโดฯ
 การเผยแพร่:2023-03-15 16:21:29   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 14 มีนาคม นายหวัง อี้ กรรมการกรมการเมืองคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ผู้อำนวยการสำนักงานวิเทศสัมพันธ์กลางของจีน พูดคุยทางโทรศัพท์กับนายลูฮัต บินซาร์ ปันไจตัน หัวหน้าฝ่ายความร่วมมือกับจีน และรัฐมนตรีฝ่ายกิจการทะเลและการลงทุนของอินโดนีเซีย

โอกาสนี้ นายหวัง อี้กล่าวขอบคุณ ปธน.โจโค วิโดโด ของอินโดนีเซียที่แสดงความยินดีนายสี จิ้นผิงได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีจีนอีกครั้ง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความไว้วางใจระดับสูงระหว่างผู้นำสองประเทศและความสัมพันธ์จีน-อินโดนีเซียในระดับสูง นายหวัง อี้ระบุว่า รัฐบาลชุดใหม่ของจีนจะยืนหยัดแนวคิดการพัฒนาที่ถือประชาชนเป็นศูนย์กลาง เดินหน้าการพัฒนาอย่างมีคุณภาพ สร้างความเจริญรุ่งเรืองอีกครั้งของจีนด้วยความทันสมัยแบบจีนรอบด้าน สร้างโอกาสใหม่แก่โลกด้วยการพัฒนาใหม่ของจีน ในกระบวนดังกล่าว ความร่วมมือจีน-อินโดนีเซียจะมีโอกาสพัฒนาอีกมาก

ด้านนายลูฮัต บินซาร์ ปันไจตัน ได้แสดงความยินดีที่การประชุมสองสภาของจีนประสบความสำเร็จด้วยดีและระบุว่า อินโดนีเซียชื่นชมจีนที่สนับสนุนการเจรจาซาอุดิอาระเบีย-อิหร่านและประสบผลคืบหน้าสำคัญ ซึ่งเป็นแบบอย่างในการยุติความขัดแย้งด้วยการเจรจาเพื่อนำไปสู่สันติภาพ บทบาทของจีนไม่ธรรมดายิ่ง

นายหวัง อี้ระบุว่า การเจรจาซาอุดิอาระเบีย-อิหร่านเป็นความสำเร็จครั้งหนึ่งในการปฏิบัติตาม “ข้อริเริ่มความมั่นคงโลก” ของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ทั้งเป็นตัวอย่างความสำเร็จในการแก้ไขประเด็นร้อนระดับภูมิภาคของประเทศกำลังพัฒนา โดยใช้ความพยายามของประเทศตน (YIM/LING/CAI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น