> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bộ Quốc phòng Trung Quốc: Lấy tư duy Chiến tranh Lạnh để đánh giá quan hệ Trung Quốc - Nga không thể đưa ra nhận định đúng đắn
 Mới nhất:2023-05-17 18:23:38   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Chiều 16/5, tại cuộc họp báo, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc, Thượng tá Đàm Khắc Phi cho biết lấy tư duy Chiến tranh Lạnh để đánh giá quan hệ Trung Quốc - Nga không thể đưa ra nhận định đúng đắn.

Theo nguồn tin, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Milley, trong một cuộc phỏng vấn gần đây cho biết, Nga và Trung Quốc hình thành một liên minh quân sự chiến lược không phù hợp với lợi ích của Mỹ và nước này sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo không xảy ra tình trạng trên.

Về việc này, Người phát ngôn Đàm Khắc Phi nói rằng, quan hệ Trung Quốc - Nga được thiết lập dựa trên cơ sở không liên minh, không đối đầu và không nhằm vào bên thứ ba và có các giá trị độc lập tự chủ. Nếu ai đó từ bụng ta suy ra bụng người, bám vào tư duy liên minh Chiến tranh Lạnh hẹp hòi và lỗi thời, lo sợ nhìn Trung Quốc, đánh giá quan hệ Trung Quốc - Nga, tiền đề và lập luận đều sai lầm và tự khắc không thể đưa ra nhận định đúng đắn.