> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Hợp tác Trung – Nga không nhằm vào bên thứ ba, cũng không chịu sự quấy nhiễu và uy hiếp của bên thứ ba
 Mới nhất:2023-05-24 23:38:39   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 23/5, phát biểu tại buổi họp báo thường kỳ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết, sự hợp tác giữa Trung Quốc và Nga không nhằm vào bên thứ ba, cũng không chịu sự quấy nhiễu và uy hiếp của bên thứ ba.

\

Được biết, ngày 23/5, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin tham dự Diễn đàn Thượng mại Trung Quốc – Nga diễn ra tại Thượng Hải cho biết, tăng cường quan hệ hợp tác Nga – Trung Quốc sẽ có lợi cho kinh tế hai nước. Có thể một số nước phương Tây bày tỏ lo ngại hoặc không vui đối với việc Nga – Trung Quốc tăng cường hợp tác, thậm chí xem xét áp dụng lệnh trừng phạt vì liên quan nhân tố Nga.

Về việc này, bà Mao Ninh cho biết, Trung Quốc từ trước đến nay triển khai hợp tác kinh tế thương mại bình thường với các nước trên thế giới trong đó có Nga trên cơ sở bình đẳng cùng có lợi, Trung Quốc luôn phản đối sự trừng phạt đơn phương và “thẩm quyền cánh tay dài” mà không có cơ sở luật pháp quốc tế và chưa được sự ủy quyền của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.