> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thư trả lời khích lệ thầy trò của Đại học Khoa học và Công nghệ Macau
 Mới nhất:2023-05-25 17:51:54   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Ngày 23/5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã trả lời thư và gửi lời khích lệ thân thiết tới thầy trò Đại học Khoa học và Công nghệ Macau tham gia nghiên cứu chế tạo vệ tinh “Macau Science 1”.

Chủ tịch Tập Cận Bình chỉ rõ, những năm qua, Macau đã đi sâu hợp tác về khoa học - công nghệ với nội địa trong các lĩnh vực như hàng không vũ trụ, đạt được thành quả đáng vui mừng. Việc xây dựng nước mạnh về khoa học - công nghệ thế giới, thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc đã cung cấp không gian phát triển rộng lớn hơn cho các trường đại học và người làm việc trong ngành khoa học - công nghệ Macau.

Vệ tinh “Macau Science 1” là vệ tinh khoa học vũ trụ đầu tiên do nội địa và Macao cùng nghiên cứu chế tạo, đã được phóng thành công tại Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền vào ngày 21/5. 18 đại diện của thầy trò Đại học Khoa học và Công nghệ Macau tham gia nghiên cứu chế tạo gửi thư cho Chủ tịch Tập Cận Bình, báo cáo tin vui về việc phóng thành công vệ tinh và cảm xúc khi tham gia vào công việc này, bày tỏ mong muốn và quyết tâm tích cực tham gia vào sự nghiệp nghiên cứu khoa học của Tổ quốc.