> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trước sự thật, những lời đồn nhảm bôi nhọ Tây Tạng cuối cùng sẽ tiêu tan
 Mới nhất:2023-05-25 17:52:25   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Từ “đường mòn” xưa đến hệ thống giao thông lập thể tổng hợp gồm đường bộ, đường sắt, đường hàng không, những tuyến “thiên lộ” đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc của Tây Tạng. “Nhân dân hạnh phúc là nhân quyền lớn nhất, phát triển là mấu chốt để thực hiện nhân dân hạnh phúc”. Đây là những câu nói của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong thư mừng gửi “Diễn đàn phát triển Tây Tạng Trung Quốc 2023” vào ngày 23/5.

Ngày 23/5 cách đây 72 năm trước, Tây Tạng giải phóng hòa bình. Sự kiện này, đã đập vỡ mưu toan của thế lực bên ngoài hòng chia cắt Tây Tạng từ Trung Quốc. Cải cách dân chủ ở Tây Tạng sau đó đã khiến hàng triệu nông nô được đứng lên làm chủ, có được đảm bảo nhân quyền đầy đủ, thực sự trở thành người làm chủ của đất nước và xã hội.

GDP của Tây Tạng năm 2022 tăng 346,8 lần so với năm 1951; tuổi thọ trung bình của nưgời dân Tây Tạng nâng từ 35,5 tuổi vào những năm đầu giải phóng hòa bình lên đến 72,19 tuổi hiện nay; trình độ giáo dục ở Tây Tạng từ tỷ lệ mù chữ hơn 95% trước khi giải phóng hòa bình đến cơ bản xóa mù chữ hiện nay, xây dựng toàn diện hệ thống giáo dục công lập miễn phí 15 năm.

Chính phủ Trung Quốc coi bảo vệ môi trường cao nguyên là lằn ranh đỏ của sự phát triển, Tây Tạng hiện nay đã là một trong những khu vực có môi trường sinh thái tốt nhất  trên toàn cầu.

Con đường phát triển của Tây Tạng càng đi càng thuận lợi, nhưng một số chính khách phương Tây phớt lờ sự nỗ lực to lớn của chính phủ Trung Quốc nhằm cải thiện cuộc sống của nhân dân Tây Tạng, không ngừng rêu rao cái gọi là vấn đề nhân quyền. Đối với mưu toan của họ, cộng đồng quốc tế nhìn rất rõ. Học giả Ấn Độ Ikash Kumar Singh cho biết, người dân tộc Tạng có quyền đi vào rạp chiếu bóng, có quyền xây dựng đường sắt cao tốc. Trong khi thực hiện phát triển mọi mặt, Tây Tạng vẫn bảo tồn được văn hóa và môi trường của quê hương.

Hiện nay, Trung Quốc đang thúc đẩy xây dựng hiện đại hóa kiểu Trung Quốc, Tây Tạng cũng đứng trên khởi điểm phát triển mới. Trên thực tế, những lời đồn nhảm bôi nhọ Tây Tạng cuối cùng sẽ tiêu tan.