> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương tiếp ông Elon Musk, Giám đốc điều hành Hãng Tesla
 Mới nhất:2023-05-31 17:29:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Theo Tân Hoa xã: Ngày 30/5, tại Bắc Kinh, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương đã tiếp ông Elon Musk, Giám đốc điều hành Hãng Tesla.

Ông Tần Cương cho biết, Trung Quốc dốc sức xây dựng môi trường kinh doanh dựa vào thị trường, quản lý bằng pháp luật, quốc tế hoá cho doanh nghiệp các nước. Quan hệ Trung - Mỹ lành mạnh, ổn định và mang tính xây dựng không những có lợi cho hai nước Trung - Mỹ nói riêng, mà còn có lợi cho cả thế giới nói chung. Phát triển quan hệ Trung - Mỹ, cần phải nắm vững tay lái, tiến lên theo hướng đúng đắn tôn trọng lẫn nhau, chung sống hoà bình, hợp tác cùng thắng như Chủ tịch Tập Cận Bình nêu ra; kịp thời “phanh xe”, tránh “lái xe nguy hiểm”; mạnh dạn “đạp ga”, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi.

Ông Elon Musk cho biết, Mỹ và Trung Quốc có lợi ích đan xen, không thể tách nhau. Công ty Tesla phản đối “tách rời đứt chuỗi”, mong tiếp tục mở rộng nghiệp vụ tại Trung Quốc, cùng chia sẻ cơ hội phát triển của Trung Quốc.

Ngày 30/5, trong buổi họp báo thường kỳ, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết, Trung Quốc luôn hoan nghênh nhân sĩ giới công thương các nước, trong đó có ông Musk đến thăm Trung Quốc, để tìm hiểu tốt hơn về Trung Quốc, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi.