> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Báo cáo của Ủy ban Xúc tiến Thương mại Quốc tế Trung Quốc cho thấy hơn 80% doanh nghiệp nước ngoài kỳ vọng tỷ suất lợi nhuận đầu tư tại Trung Quốc sẽ giữ nguyên hoặc tăng trong năm nay
 Mới nhất:2023-05-31 17:47:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Ngày 30/5, Ủy ban Xúc tiến Thương mại Quốc tế Trung Quốc đã công bố "Báo cáo  Điều tra nghiên cứu về Môi trường kinh doanh đầu tư nước ngoài của Trung Quốc trong Quý 1 năm 2023". Theo báo cáo, hơn 80% doanh nghiệp có vốn nước ngoài kỳ vọng tỷ suất lợi nhuận đầu tư tại Trung Quốc sẽ giữ nguyên hoặc tăng trong năm nay.

Chủ tịch hãng tàu Viking Cruises Torstein Hagen cho biết, năm nay công ty này đã thành lập một văn phòng mới tại Trung Quốc và sẽ làm việc với các đối tác liên doanh Trung Quốc để tìm kiếm khả năng hợp tác đóng tàu và huy động vốn.

Số liệu cho thấy, trong quý đầu tiên năm nay, đầu tư vào Trung Quốc từ Pháp, Anh và Đức đã tăng đáng kể, với mức tăng so với cùng kỳ năm ngoái lần lượt là 635,5%, 680,3% và 60,8%. Đầu tư vào Trung Quốc từ Nhật Bản, Thụy Sĩ và Hàn Quốc cũng lần lượt tăng 47,7%, 47,4% và 36,5%, đầu tư vào Trung Quốc từ các quốc gia dọc tuyến "Vành đai và Con đường" tăng 27,8%.

Theo báo cáo, các vùng đồng bằng sông Trường Giang, đồng bằng sông Châu Giang và khu vực Thành Đô - Trùng Khánh là những vùng chính thu hút đầu tư nước ngoài. Mở rộng dây chuyền sản xuất hoặc thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số tại Trung Quốc là những phương thức chính để các doanh nghiệp nước ngoài tăng vốn.