> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
Chuyên gia phái đoàn Trung Quốc tham gia Đối thoại Shangri-La cho biết: Trung Quốc đến đây vì hòa bình, hợp tác và phát triển, lợi ích cốt lõi của Trung Quốc không cho phép bị thách thức
 Mới nhất:2023-06-05 17:42:10   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 4/6, Đối thoại Shangri-La lần thứ 20 đã bế mạc tại Singapore. Tại cuộc đối thoại này, Trung Quốc đã trao đổi ý kiến về quan hệ song phương, tình hình quốc tế và khu vực cũng như những vấn đề cùng quan tâm với lãnh đạo Cơ quan Quốc phòng, trưởng đoàn các nước hoặc tổ chức quốc tế như Mông Cổ, New Zealand, Philippines, Campuchia, Malaysia, Đức, Anh, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Liên minh châu Âu v.v..

Sau khi kết thúc cuộc họp đối thoại, các chuyên gia của phái đoàn Trung Quốc đã trả lời phỏng vấn của truyền thông Trung Quốc và nước ngoài. Các chuyên gia cho rằng, Đối thoại Shangri-La là diễn đàn để thảo luận về an ninh, không phải là sân khấu phô diễn bá quyền. Phái đoàn Trung Quốc đến tham dự đối thoại là vì hòa bình, phát triển và hợp tác, lợi ích cốt lõi của Trung Quốc không cho phép bị thách thức. Trung Quốc đã có những đóng góp tích cực trong việc bảo vệ hòa bình thế giới, cung cấp nhiều sản phẩm an ninh công cộng hơn cho cộng đồng quốc tế bằng hành động thực tế, đã nhận được sự khẳng định đầy đủ của cộng đồng quốc tế.