> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
Các nước ASEAN lo ngại về hợp tác tàu ngầm hạt nhân giữa Mỹ, Anh và Australia, Trung Quốc một lần nữa hối thúc ba nước chấm dứt các hoạt động phổ biến vũ khí hạt nhân có liên quan
 Mới nhất:2023-06-07 18:10:03   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

\

Ngày 6/6 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân một lần nữa hối thúc Mỹ, Anh và Australia lắng nghe những lo ngại của cộng đồng quốc tế, chấm dứt các hoạt động phổ biến vũ khí hạt nhân như hợp tác tàu ngầm hạt nhân, chấm dứt hành vi "tiêu chuẩn kép" gây tổn hại tới hệ thống không phổ biến vũ khí hạt nhân quốc tế, không được biến Thái Bình Dương thành vùng đại dương bão tố.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen trong một bài phát biểu vào ngày 5/6 đã chỉ rõ hợp tác tàu ngầm hạt nhân giữa Mỹ, Anh và Australia đang trở thành vấn đề được các nước ASEAN hết sức quan tâm. Đông Nam Á là khu vực không có vũ khí hạt nhân và ASEAN kiên quyết phản đối việc phổ biến vũ khí hạt nhân. Thủ tướng Hun Sen cũng cảnh báo, việc hợp tác tàu ngầm hạt nhân giữa Mỹ - Anh - Australia là khởi đầu cho một cuộc chạy đua vũ trang nguy hiểm, và nếu tiếp tục như vậy, thế giới sẽ đối mặt với mối nguy hiểm càng lớn hơn.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, ông Uông Văn Bân cho biết, phát biểu của Thủ tướng Hun Sen đã phản ánh mối quan ngại chung của các nước trong khu vực, trong đó có các nước ASEAN.

Bài văn liên quan