> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc lên tiếng về Mỹ mở cuộc điều tra theo Mục 301 đối với Trung Quốc
 Mới nhất:2024-04-18 17:20:29   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Theo Tân Hoa xã: Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 17/4 cho biết, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cùng ngày tuyên bố mở cuộc điều tra theo Mục 301 đối với các ngành hàng hải, logistics và đóng tàu của Trung Quốc. Trung Quốc cực lực bất bình và kiên quyết phản đối việc này.

Người phát ngôn cho biết, trong bản kiến nghị của Mỹ chứa đầy những cáo buộc sai trái, xuyên tạc các hoạt động thương mại và đầu tư thông thường của Trung Quốc là gây tổn hại đến an ninh quốc gia và lợi ích doanh nghiệp của Mỹ, đổ lỗi cho Trung Quốc về các vấn đề công nghiệp của nước mình, không chỉ thiếu cơ sở thực tế cũng đi ngược lại với kinh tế học thông thường.

Người phát ngôn cho biết, Chính phủ khóa trước của Mỹ mở cuộc điều tra theo Mục 301 và tăng thuế quan đối với Trung Quốc, đã bị Tổ chức Thương mại thế giới phán quyết là vi phạm quy tắc của tổ chức này, bị nhiều thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới phản đối. Mỹ xuất phát từ nhu cầu chính trị trong nước mở cuộc điều tra mới theo Mục 301 đối với Trung Quốc, là sai lại càng sai.