> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Chủ tịch Tập Cận Bình gửi điện chia buồn tới Phó Tổng thống thứ nhất Iran Mohammad Moheber về việc Tổng thống Raisi gặp nạn trong vụ tai nạn máy bay trực thăng
 Mới nhất:2024-05-21 17:19:57   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:Tân Hoa Xã

Theo Tân Hoa Xã: Ngày 20/5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi điện chia buồn tới Phó Tổng thống thứ nhất Iran Mohammad Mokhber về việc Tổng thống nước Cộng hòa Hồi giáo Iran Seyyed Ebrahim Raisi không may gặp nạn trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.

Chủ tịch Tập Cận Bình chỉ rõ, kể từ khi Tổng thống Raisi nhậm chức đến nay, đã đóng góp quan trọng cho giữ gìn an ninh và ổn định của Iran, thúc đẩy đất nước phát triển và phồn vinh, cũng đã nỗ lực tích cực củng cố và làm sâu sắc quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Trung Quốc - Iran. Việc Tổng thống Raisi không may gặp nạn là một mất mát to lớn của người dân Iran, cũng khiến người dân Trung Quốc mất đi một người bạn tốt. Chính phủ và nhân dân Trung Quốc hết sức quý trọng tình hữu nghị truyền thống Trung Quốc - Iran, tin rằng dưới sự nỗ lực chung của hai bên, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Trung Quốc - Iran nhất định sẽ không ngừng củng cố và phát triển.

Bài văn liên quan