> vietnamese > TQ-ASEAN > Văn hóa giao lưu > Trung tâm hội viên
Hiệu ứng ASEAN thúc đẩy hợp tác du lịch Trung-Việt đi vào chiều sâu
 Mới nhất:2011-08-08 10:53:05   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

\

\

Theo mạng Hãng tin Trung Quốc: Đối với du khách Trung Quốc mà nói, các điểm du lịch miền Bắc Việt Nam như Móng Cái, Vịnh Hạ Long đã rất đỗi quen thuộc. Hai tour du lịch vừa mới mở: tour du lịch đi lại bằng máy bay 5 ngày thành phố Hồ Chí Minh-Củ Chi-Mũi Né và tour du lịch đi lại bằng máy bay 4 ngày thành phố Hồ Chí Minh-Mỹ Tho-Vũng Tàu sẽ khiến du khách Trung Quốc có dịp thể nghiệm thêm phong tục tập quán cũng như cảnh quan của các điểm du lịch miền Nam. Trong hiệu ứng Hội chợ Triển lãm Trung Quốc—ASEAN và Khu vực Mậu dịch Trung Quốc—ASEAN, hợp tác du lịch hai nước Trung-Việt đang không ngừng đi vào chiều sâu.
Hai nước Trung-Việt núi sông liền một dải, cảnh quan tươi đẹp của Việt Nam đã rất nổi tiếng ở Trung Quốc. Những năm qua, Việt Nam dốc sức phát triển ngành du lịch, Trung Quốc là đối tượng quan trọng trong việc quảng bá du lịch của Việt Nam. Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Tuấn Anh cho biết: "Trung Quốc là thị trường nguồn khách lớn nhất của Việt Nam, Việt Nam rất coi trọng, hai nước Trung-Việt phải mở rộng hợp tác du lịch, thúc đẩy giao lưu du lịch hai nước lên tầm cao mới".

Hội chợ Triển lãm Trung Quốc—ASEAN đã thúc đẩy hợp tác song phương. Từ Hội chợ Triển lãm lần thứ hai đưa ra chuyên đề "thành phố hấp dẫn" đến nay, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hạ Long, Thừa thiên Huế, Cần Thơ, Đà Lạt lần lượt đại diện cho "thành phố hấp dẫn" của Việt Nam tham gia triển lãm, đã giới thiệu tài nguyên du lịch dồi dào của các nơi Việt Nam. Mới đây, Việt Nam đưa ra một loạt chính sách và tour du lịch ưu tiên hướng tới du khách Trung Quốc, các thành phố Hà Nội, Hạ Long, Mũi Né và một số tỉnh, thành du lịch Trung Quốc đã ký thỏa thuận phối hợp quảng bá tour du lịch.

Từ khi Khu vực Mậu dịch tự do Trung Quốc—ASEAN hoàn thành đến nay, hợp tác du lịch giữa hai nước Trung-Việt càng được tăng cường. Là một phần quan trọng trong khuôn khổ hợp tác của Khu vực Mậu dịch tự do, hai nước Trung-Việt đang tích cực xây dựng khu hợp tác du lịch quốc tế, sau khi hoàn thành xây dựng, du khách các nơi Trung Quốc sẽ có thể tham quan khu hợp tác du lịch và thực hiện du lịch xuyên biên giới miễn thị thực. Trong khi đó, du khách các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam cũng có thể thông qua khu hợp tác này đến du lịch Trung Quốc.

Hiện nay, Quảng Tây láng giềng với Việt Nam đã lần lượt mở hai tour du lịch trên biển từ Bắc Hải đến Hạ Long và từ Phòng Thành Cảng đến Hạ Long, thành phố Bằng Tường trước đây đã được phép khôi phục nghiệp vụ thí điểm cấp thị thực tại biên giới Trung-Việt, du khách các tỉnh Trung Quốc đến du lịch biên giới có thể làm thủ tục tại chỗ, Phòng Thanh Cảng, một thành phố biên giới quan trọng của Quảng Tây cũng đang tranh thủ khôi phục nghiệp vụ thí điểm cấp thị thực du lịch biên giới Trung-Việt tại chỗ. Các hoạt động giao lưu kinh tế thương mại đã tổ chức thành công nhiều lần và ảnh hưởng to lớn như: Hội chợ giao dịch sản phẩm Trung-Việt tổ chức ở Bằng Tường, Hội chợ Du lịch Thương mại biên giới Trung-Việt tổ chức ở Đông Hưng và Móng Cái v.v.

Nhân sĩ giới du lịch cho rằng, cùng với việc hoàn thành xây dựng khu hợp tác du lịch quốc tế Trung-Việt, hợp tác du lịch giữa hai nước Trung-Việt sẽ chào đón một thời kỷ phát triển mới.
 

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận