> vietnamese > TQ-ASEAN > Văn hóa giao lưu > Trung tâm hội viên
Vở ca múa kịch "Chị Ba Lưu" được hoan nghênh nồng nhiệt ở Ma-lai-xi-a, chặng tiếp theo sẽ đến Xin-ga-po
 Mới nhất:2013-08-19 16:39:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

\

Ảnh: Vở ca múa kịch "Chị Ba Lưu" được hoan nghênh nồng nhiệt

Tháng 7, vở ca múa kịch hoành tráng "Chị Ba Lưu" trình diễn ở Ma-lai-xi-a được khán giả địa phương hoan nghênh nồng nhiệt, hoạt động biểu diễn trong 5 ngày liền đã thu hút số khán giả "khủng", thu gần 2 triệu Nhân dân tệ cho sự nghiệp văn hoá và giáo dục tiếng Hoa của địa phương. Ban tổ chức cho biết, vở ca múa kịch này sẽ đến Xin-ga-po biểu diễn vào tháng 9 tới.

Mới đây, các trường đại học như Đại học Nam Phương và đoàn thể văn hóa Ma-lai-xi-a đã gửi thư cảm ơn tới ban tổ chức lưu diễn công ích toàn cầu vở ca múa kịch "Chị Ba Lưu", cảm ơn các thành viên "Chị Ba Lưu" đã góp phần vào sự nghiệp văn hóa và giáo dục tiếng Hoa của Ma-lai-xi-a.

Chị Ba Lưu được gọi là "Ca Tiên", là nhân vật huyền thoại của dân tộc Choang trong truyền thuyết dân gian Quảng Tây, Trung Quốc. Vở ca múa kịch "Chị Ba Lưu" với bối cảnh truyền thuyết Chị Ba Lưu dàn dựng vào năm 1960 từng 5 lần đi vào Trung Nam Hải, Bắc Kinh, 4 lần đi vào Hoài Nhân Đường biểu diễn, là một tấm danh thiếp tươi đẹp của văn hóa Quảng Tây, vở ca múa kịch "Chị Ba Lưu" còn nhiều lần tham gia giao lưu văn hóa biểu diễn ở nhiều nước Mỹ, Ma-lai-xi-a, Xin-ga-po và khu vực Đài Loan, rất nổi tiếng trong và ngoài nước.

Ngày 14/6 năm nay, hoạt động lưu diễn công ích toàn cầu 2013 ca múa kịch hoành tráng "Chị Ba Lưu" đã khởi động tại thành phố Quế Lâm, Trung Quốc. Ngày 13-17/7, vở ca múa kịch "Chị Ba Lưu" đã biểu diễn 5 xuất tại Ma-lai-xi-a, thu hút gần 20 nghìn khán giả, và doanh thu phòng vé gần 1 triệu Ring-gít (gần 2 triệu Nhân dân tệ) cho sự nghiệp văn hoá và giáo dục tiếng Hoa của địa phương. Hoạt động biểu diễn ở các nơi, ngoài có khán giả cấp "bố mẹ" và "ông bà" ra, rất nhiều người trẻ cũng tới tấp đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của diễn viên Vương Dữ Gia, "Chị Ba Lưu" thế hệ thứ 5.

\

nh: Vở ca múa kịch "Chị Ba Lưu" được hoan nghênh nồng nhiệt

Ông Diệp Khiếu, tác giả nổi tiếng, học giả văn hóa Ma-lai-xi-a, Tổng thiết kế phụ trách hoạt động lưu diễn công ích toàn cầu ca múa kịch "Chị Ba Lưu" chặng Ma-lai-xi-a cho biết, câu truyện của Chị Ba Lưu rất nổi tiếng trong cộng đồng người Hoa thế giới, 50 năm qua, vở ca múa kịch "Chị Ba Lưu" có ảnh hưởng to lớn ở các nước Đông Nam Á, nhiều người Hoa và Hoa kiều đều biết hát bài hát "Sơn ca như nước mùa Xuân".

Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa-Nghệ Thuật Ma-lai-xi-a—Trung Quốc Trần Khải Hy nói, vở ca múa kịch "Chị Ba Lưu" là báu vật của văn hóa dân tộc Trung Hoa, cũng là âm nhạc dân tộc kinh điển hiếm thấy trong lịch sử Trung Quốc, khiến mọi người xem không biết chán. Ông cho biết, Hiệp hội Văn hóa-Nghệ Thuật Ma-lai-xi-a—Trung Quốc sẽ trước sau như một đóng góp cho việc tăng cường giao lưu văn hóa hai nước cũng như tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước, tranh thủ mang đến càng nhiều chương trình ca múa nhạc kinh điển Trung Quốc cho khán giả Ma-lai-xi-a.

Được biết, vở ca múa kịch "Chị Ba Lưu" trình diễn ở các nước Mỹ, Thái Lan, Bru-nây và khu vực Hồng Công, Đài Loan đã đưa vào kế hoạch, dự kiến năm nay sẽ hoàn thành 50 xuất biểu diễn.

 

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận