งานแสดงสินค้าจีน-อาเซียน มนต์เสน่ห์แห่ง10+1มากกว่า11
 การเผยแพร่:2013-08-28 15:27:19   ดูความถี่:0 แหล่ง:cri

ปีนี้เป็นวาระครบรอบ 10 ปีของการจัดงานแสดงสินค้าจีน-อาเซียนและการประชุมสุดยอดว่าด้วยการค้าและการลงทุนจีน-อาเซียน โดยระหว่างวันที่ 3-6 กันยายนที่จะถึงนี้ จะมีการจัดงานแสดงสินค้าจีน-อาเซียนที่เมืองหนานหนิง เขตปกครองตนเองชนเผ่าจ้วงกว่างซี

นายเจิ้ง จวินเจียน เลขาธิการสำนักเลขาธิการ งานแสดงสินค้าจีน-อาเซียนให้สัมภาษณ์ว่า งานแสดงสินค้าจีน-อาเซียนมีบทบาทสำคัญที่สุดก็คือ ช่วยให้จีนกับอาเซียนรวมเป็นหนึ่งเดียวในการดำเนินความร่วมมือทางเศรษฐกิจกับกลุ่มอื่นๆ ของโลก เป็นเวทีการค้าทำให้มีกำลังต่อรองและแข่งขันในตลาดธุรกิจได้มากขึ้น ภายใต้ชื่อ "จีนกับอาเซียนร่วมกันสร้างมนต์เสน่ห์แห่ง 10+1 มากกว่า 11"

นายเจิ้ง จวินเจียน กล่าวเพิ่มเติมว่า งานแสดงสินค้าจีน-อาเซียนแตกต่างจากงานอื่นๆทั่วไป เพราะนอกเหนือจากส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าแล้ว ยังมีการแลกเปลี่ยนและหลอมรวมทางสังคมระหว่างจีนกับอาเซียนด้วย ทำให้เกิดความเข้าใจกันและกันมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนี้ ในแต่ละปีจะมีผู้นำของจีนกับประเทศอาเซียนเข้าร่วมกิจกรรม มีเวทีเจรจากว่า 100 เวที ทั้งในประเด็นศุลกากร การตรวจสอบคุณภาพ การเงิน และโลจิสติกส์ ทำให้การติดต่อประสานงานระหว่างกันมีความคล่องตัวมากขึ้น ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกและส่งเสริมให้การค้าราบรื่น

เขาสรุปทิ้งท้ายว่า ด้วยประสบการณ์ 10 ปีที่ผ่านมา ทำให้งานแสดงสินค้าจีน-อาเซียนได้พัฒนาเป็นเวทีความร่วมมือที่รับใช้เขตการค้าเสรีจีน-อาเซียน สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างจีน-อาเซียน ครอบคลุมหลากหลายแวดวง

(NUNE/LING)

 

 

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น