เริ่มแล้ว "ACIEC 2013 มหกรรมสินค้ามาตรฐานจีนส่งออก ครั้งที่ 3"
 การเผยแพร่:2013-11-27 11:32:21   ดูความถี่:0 แหล่ง:cri

กรุงเทพฯ – 22 พฤศจิกายน 2556 เวลา 9.30 น. งานACIEC 2013 มหกรรมสินค้ามาตรฐานจีนส่งออก ครั้งที่ 3 จัดโดยสมาคมส่งเสริมการค้าอาเซียน (ACIEC) ได้ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ณ. อิมแพค เมืองทองธานี ฮอลล์ 3 โดยมีผู้ประกอบการมากกว่า 200 บริษัทจาก 10 กว่ามณฑลของประเทศจีนเข้าร่วมออกงานแสดงสินค้าอย่างคับคั่ง

งานครั้งนี้ถือเป็นประตูสู่การค้าไทย-จีนแห่งใหญ่ในประเทศไทยเป็นที่สุดของการรวมบริษัทผู้ผลิตชั้นนำจากประเทศจีนมาไว้ในที่เดียว และยังเป็นการตอกย้ำศักยภาพการค้าสู่ตลาดอาเซียนและการเตรียมพร้อมของประเทศไทยเพื่อเป็นประตูการค้าสู่อาเซียนภายใต้ความร่วมมือกับทางรัฐบาลจีน

พิธีเปิดได้รับเกียรติจากนายอู๋จื้ออี้ เลขาธิการสมาคมส่งเสริมการค้าอาเซียน, นายเกา เหวินควน ที่ปรึกษาฝ่ายการค้าและเศรษฐกิจประจำสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย, นายสุขุม เลาวัณย์ศิริ นายกสมาคมส่งเสริมการค้าอาเซียน, นางจารุวรรณ สุวรรณศาสน์ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) รวมถึงผู้สนใจจากหลากหลายประเทศเข้าร่วมงาน

นายเกา เหวินควน ที่ปรึกษาฝ่ายการค้าและเศรษฐกิจประจำสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทยได้กล่าวถึงความสัมพันธ์ของไทยและจีนในอดีตซึ่งเป็นไปด้วยดีมาตลอด และปัจจุบันที่ดีมากยิ่งขึ้น ทั้งในด้านการเมืองและเศรษฐกิจการค้า อาจจะกล่าวได้ว่าเป็นช่วงที่การค้าระหว่างสองประเทศถึงจุดสูงที่สุดหรือจุดพีค(peak) ในขณะที่เศรษฐกิจของโลกกำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัว ขณะนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมในการซื้อขายแลกเปลี่ยน หวังว่างานครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งเวทีที่ช่วงสร้างการค้าระหว่างสองประเทศรวมถึงจีนกับประเทศต่างๆในอาเซียนด้วย และขอใช้โอกาสนี้ อธิบายถึงข่าวแท็บเล็ตที่ประเทศไทยซื้อมาจากจีน ซึ่งที่ผ่านมามีข่าวว่าคุณภาพไม่ได้มาตรฐาน บริการหลังการขายไม่สะดวก หลังจากที่ได้ยินข่าวนายเกาได้ทำการสอบถามและตรวจสอบ ผลพบว่าสินค้าแท็บเล็ตมีคุณภาพที่ได้มาตรฐานและได้เพิ่มจุดบริการมากขึ้นอีก ปัจจุบันมีศูนย์บริการหลังการขายทั้งหมด 117 ศูนย์ และหากสินค้ามีปัญหาสามารถนำเข้าศูนย์และมีกำหนดซ่อมเสร็จภายใน 5 วัน หากซ่อมไม่ได้หรือนานกว่านั้นจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ และหากมีข้อสงสัยประมาณนี้สามารถติดต่อเข้ามาสอบถามข้อเท็จจริงจากทางนายเกาก่อนได้

สำหรับสินค้าที่นำมาจัดแสดงในงานครั้งนี้ทางผู้จัดงานได้คัดสรรนำสินค้าคุณภาพส่งออกจากโรงงานผู้ผลิตจากจีนกว่า 200 บริษัทที่ได้รับการรับรองคุณภาพจากทางรัฐบาลจีนเพื่อสร้างภาพลักษณ์ในการผลิตสินค้าของผู้ผลิตจากหลายมณฑลในประเทศจีนได้แก่ อาหาร, ผลิตภัณฑ์ยาจีนและยาสมุนไพรจีน, อุปกรณ์การแพทย์ต่างๆ, เครื่องจักร, อิเล็กทรอนิคส์, อุปกรณ์การก่อสร้าง, ผลิตภัณฑ์เคมี, ผลิตภัณฑ์พลาสติก, อุปกรณ์การสื่อสาร, เครื่องจักรกลการเกษตร, อุปกรณ์ทางการเกษตร, เครื่องใช้ไฟฟ้า, อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์, ผลิตภัณฑ์อนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม, อะไหล่เครื่องยนต์และจักรยานยนต์, เครื่องใช้ในสำนักงาน, สิ่งทอ เสื้อผ้างานฝีมือ, ผลิตภัณฑ์จากแร่ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจภายในงานเพื่อให้ผู้ประกอบการได้พบปะหารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน อาทิการเจรจาจับคู่ธุรกิจกับบริษัทผู้ผลิตสินค้าชั้นน, การสัมมนาเชิงธุรกิจระหว่างไทย จีนและประเทศอื่นๆในอาเซียนรวมถึงหัวข้ออื่นๆอันเป็นประโยชน์ต่อการค้าการลงทุน ซึ่งการจัดงานในครั้งที่ 3 นี้ ได้จัดแสดงบนพื้นที่กว่า 4,000 ตรม. คาดหมายว่าจะได้รับความสนใจและมีผู้เข้าชมงานจากทั่วเอเชียไม่ต่ำกว่า 10,000 รายโดยจะจัดระหว่างวันที่ 22 – 24 พฤศจิกายน ศกนี้

 

 

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น