จีนกับสิงคโปร์แลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการบริหารสังคม
 การเผยแพร่:2014-07-30 11:01:57   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

การประชุมระดับสูงว่าด้วยการบริหารสังคมจีน-สิงคโปร์ครั้งที่ 2 จัดขึ้นที่กรุงปักกิ่งเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ภายใต้หัวข้อหลัก "กระบวนการบริหารสังคมตามกฎหมาย" ผู้แทนจากทั้งสองประเทศจำนวนกว่า 100 คนร่วมอภิปรายเกี่ยวกับการท้าทายที่เกิดจากการบริหารสังคมในปัจจุบัน การแบ่งปันประสบการณ์ด้านการบริหารสังคม นายเมิ่ง เจี้ยนจู้ กรรมการกรมการเมืองของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน เลขาธิการคณะกรรมการการปฏิบัติตามกฎหมายของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และผู้อำนวยการคณะกรรมการบริหารในภาพรวมของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน นายเตียว ชี เฮียน รองนายกรัฐมนตรี ควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการภายในสิงคโปร์ได้เข้าร่วมพิธีเปิดของการประชุมครั้งนี้

นายเมิ่ง เจี้ยนจู ได้กล่าวสุนทรพจน์ โดยชี้แจงความเห็นขั้นพื้นฐานของรัฐบาลจีนในการยืนหยัดการบริหารสังคมตามกฎหมาย เขากล่าวว่า สิงคโปร์มีวิธีการปฏิบัติงานที่ได้ผลในด้านการบริหารสังคมตามกฎหมาย ซึ่งจีนสมควรที่จะอ้างอิงประสบการณ์ของสิงคโปร์เพื่อยกระดับการบริหารสังคมตามกฎหมาย หวังว่า สองฝ่ายจะแลกเปลี่ยนความเห็นบ่อยๆ ดำเนินความร่วมมือเพื่อให้เกิดผลที่แท้จริง และร่วมแบ่งปันประสบการณ์ด้านการบริหารสังคมตามกฎหมาย

นายเตียว ชี เฮียน กล่าวว่า การบริหารสังคมนั้น สำคัญอย่างยิ่งสำหรับจีนที่กำลังเผชิญกับการท้าทายจากการเปลี่ยนแปลงทางสังคม วัฒนธรรมของสิงคโปร์และจีนมีเนื้อแท้ที่คล้ายคลึงกัน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการแลกเปลี่ยนและอ้างอิงประสบการณ์ต่อกัน

นายชาน ชุน ซิง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและครอบครัวของสิงคโปร์ได้บรรยายสรุปวิธีการบริหารสังคมที่มีประสิทธิภาพสูงของสิงคโปร์ เขาเน้นว่า ต้องพยายามหาจุดสมดุลทางสังคมระหว่าง "เหตุผล อารมณ์ความรู้สึก และกฎหมาย"

นายหวัง หย่งชิง รองเลขาธิการคณะรัฐมนตรีจีนสนับสนุนประสบการณ์การบริหารสังคมของสิงคโปร์อย่างเต็มที่ เขาเน้นว่า ในระบบกฎเกณฑ์ด้านการบริหารสังคม กฎหมายและกฎข้อบังคับสำคัญประดุจรากฐาน ส่วนศีลธรรมทางสังคม คำสัญญาของพลเมือง ประเพณีปฏิบัติ กฎเกณฑ์ของแวดวงอาชีพต่างๆ รวมทั้งหลักเกณฑ์ของหมู่คณะ ล้วนเป็นข้อปฏิบัติที่สำคัญในการจัดการกิจการสาธารณะด้วย

 

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น