อินโดนีเซียหลายมาตรการดึงนักท่องเที่ยวจีน
 การเผยแพร่:2015-12-10 17:22:16   ดูความถี่:0 แหล่ง:cri

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ นายอาร์ริฟ ยาห์ยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซีย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า จำนวนนักท่องเที่ยวจีนเติบโตเร็วที่สุดในนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ไปเที่ยวที่อินโดนีเซีย และปรารถนาที่จะดึงนักท่องเที่ยวจีน 2 ล้านคนในปี 2016

นายอาร์ริฟยอมรับว่า เมื่อเทียบกับสิงคโปร์ มาเลเซียและไทย การประชาสัมพันธ์อินโดนีเซียในตลาดการท่องเที่ยวจีนยังไม่พอเพียง ปัจจุบัน อินโดนีเซียกำลังนำเสนอต่อประชาชนจีนโดยผ่านสื่อมวลชน และหุ้นส่วนความร่วมมือทางอินเตอร์เน็ตของจีน เช่น ไป่ตู้ อินโดนีเซียต้องส่งเสริมการนำเสนอให้ดี ปัจจุบัน กระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซียกำลังผลักดันให้สายการบินสองประเทศเปิดเที่ยวบินตรงมากขึ้น

ตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีนี้ อินโดนีเซียก็เริ่มใช้นโยบายปลอดวีซ่าแก่นักท่องเที่ยวหลายสิบประเทศ รวมถึงประเทศจีน ชาวจีนสามารถเข้าไปเที่ยวอินโดนีเซียติดต่อกันเป็นเวลา 30 วันโดยปลอดวีซ่า นายอาร์ริฟกล่าวว่า อินโดนีเซียยังวางแผนจะร่วมมือกับกรมการท่องเที่ยวแห่งชาติจีน อบรมมัคคุเทศก์ภาษาจีน 600 คน เพื่อให้การบริการนักท่องเที่ยวจีนในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของอินโดนีเซีย โดยเฉพาะเกาะบาหลี

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น