นายกรัฐมนตรีจีนและมาเลเซียเน้นการพัฒนาความสัมพันธ์ระยะยาว
 การเผยแพร่:2018-08-21 16:14:13   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า เมื่อเช้าวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีนได้พบกับนายมหาเธร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ที่มหาศาลาประชาชน ที่กรุงปักกิ่ง

นายหลี่ เค่อเฉียง กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นปี สองประเทศต่างมีรัฐบาลชุดใหม่ ความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างสองประเทศอยู่ในจุดเริ่มต้นใหม่ จีนยืนหยัดนโยบายที่เป็นมิตรกับมาเลเซียต่อไป ยินดีที่จะใช้ความพยายามร่วมกับมาเลเซีย พัฒนาความสัมพันธ์ฉันมิตรบนพื้นฐานเคารพและเอื้อประโยชน์แก่กัน มีความเที่ยงธรรม ส่งเสริมการพัฒนาความสัมพันธ์ฉันหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์ในทุกด้าน ระหว่างสองประเทศ นายหลี่ เค่อเฉียง เน้นว่า มาเลเซียเป็นประเทศสมาชิกสำคัญของอาเซียน การพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศไม่เพียงแต่ดีต่อทั้งสองประเทศเท่านั้น หากยังมีส่วนช่วยพัฒนาความร่วมมือระหว่างจีนกับอาเซียนอีกด้วย

ด้านนายมหาเธร์ โมฮัมหมัด กล่าวว่า รัฐบาลชุดใหม่ของมาเลเซียจะใช้นโยบายเป็นมิตรกับจีนต่อไปเช่นกัน หวังว่าจะส่งเสริมความสัมพันธ์กับจีนผ่านการเดินทางมาในครั้งนี้ บรรลุการเอื้อประโยชน์และมีชัยชนะร่วมกัน ในด้านเศรษฐกิจการค้าระหว่างสองประเทศ ผลักดันให้ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้สูง และมีคุณภาพดีขึ้น


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น