> vietnamese > Tin tức > Vịnh bắc bộ > Trung tâm hội viên
Buổi chiêu đãi chào mừng 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Trung Quốc – Việt Nam diễn ra tại Bắc Kinh
 Mới nhất:2020-01-14 18:17:47   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Tối 13/1, tại Bắc Kinh, Hội Hữu nghị Đối ngoại Nhân dân Trung Quốc và Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã phối hợp tổ chức buổi chiêu đãi chào mừng 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Trung Quốc – Việt Nam. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc Vương Thần, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Đối ngoại nhân dân Trung Quốc Tống Kính Vũ, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Phạm Sao Mai đã tham dự buổi chiêu đãi cùng ngày.

Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Đối ngoại Nhân dân Trung Quốc Tống Kính Vũ trong bài phát biểu cho biết, giữ gìn và phát triển tốt quan hệ Trung-Việt phù hợp với lợi ích căn bản của hai nước và nhân dân hai nước, cũng phù hợp với xu thế lớn hoà bình ổn định và phát triển của khu vực.

Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Phạm Sao Mai trong bài phát biểu cho biết, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác toàn diện với Đảng, Chính phủ và Nhân dân Trung Quốc, coi đó là định hướng ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Hai bên cần thực hiện toàn diện và hiệu quả các nhận thức chung đạt được giữa Lãnh đạo hai nước, tăng cường sự tin cậy chính trị, thúc đẩy hợp tác thiết thực trong các lĩnh vực, tăng cường hơn nữa giao lưu nhân dân, cùng các bên giữ gìn hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực, kiểm soát và xử lý thoả đáng những bất đồng trên biển, thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam– Trung Quốc phát triển ổn định và không ngừng đi vào chiều sâu.

Người phụ trách các cơ quan Trung Quốc như Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, v.v, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, Đại sứ một số nước tại Trung Quốc, đại diện các phương tiện truyền thông và doanh nghiệp hai nước Trung-Việt, khoảng 500 người đã tham dự buổi chiêu đãi.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận