> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình thị sát và thăm Bộ đội ở tỉnh Vân Nam trước Tết Canh Tý
 Mới nhất:2020-01-21 18:00:06   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Trước thềm Tết Nguyên đán, ngày Tết cổ truyền của dân tộc Trung Hoa, ngày 19-20/1, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Tập Cận Bình đã thị sát Bộ đội tại tỉnh Vân Nam, đi xuống đơn vị biên phòng, thăm các cán bộ và chiến sỹ, thay mặt Trung ương Đảng và Quân ủy Trung ương, gửi lời hỏi thăm chân thành và lời chúc Tết tới toàn thể cán bộ và chiến sỹ Quân Giải phóng Nhân dân, Lực lượng cảnh sát vũ trang và lực lượng dân quân dự bị.

Chiều 19/1, Chủ tịch Tập Cận Bình đến thăm nơi ở của các chiến sỹ, chuyện trò thân mật với mọi người, hỏi tỉ mỉ về tình hình công tác và sinh hoạt của các chiến sỹ.

Tại Trạm y tế doanh trại, Chủ tịch Tập Cận Bình đã nghe giới thiệu tình hình hữu quan, được biết điều kiện y tế của bộ đội biên phòng được không ngừng cải thiện, có thể đảm bảo hữu hiệu nhu cầu ngày thường của cán bộ và chiến sỹ, Chủ tịch Tập Cận Bình rất vui mừng.

Chủ tịch Tập Cận Bình còn đến nhà bếp tìm hiểu tình hình ăn uống của bộ đội, nhìn thấy các món ăn phong phú đa dạng, Chủ tịch Tập Cận Bình cảm thấy rất vui mừng.

Chủ tịch Tập Cận Bình chuyện trò với anh nuôi: “Cảm thấy thế nào trên cương vị này?”.

Chiến sỹ: “Trên cương vị này, được mọi người rất quan tâm và chiếu cố, làm việc rất vui ạ”.

Chủ tịch Tập Cận Bình rất quan tâm các cán bộ và chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên tuyến đầu biên phòng, đã hỏi thăm đơn vị liên quan qua đường truyền video. Phân đội nhiệm vụ của một đại đội rà phá mìn từng nhiều lần xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ rà phá mìn tại vùng biên giới. Chủ tịch Tập Cận Bình đã khảng định đầy đủ những đóng góp quan trọng của các cán bộ và chiến sỹ trong việc rà phá mìn, đảm bảo cuộc sống hạnh phúc và bình an cho nhân dân vùng biên giới.

Sáng 20/1, tại Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Chủ tịch Tập Cận Bình đã tiếp thân mật cán bộ lãnh đạo cấp Phó sư đoàn trưởng trở lên và thủ trưởng đơn vị cấp trung đoàn của bộ đội tỉnh Vân Nam.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận