ผู้นำต่างชาติชื่นชมและสนับสนุนจีนต่อสู้กับไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่
 การเผยแพร่:2020-02-01 23:16:05   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวซินหวา

ช่วงหลายวันนี้  ผู้นำของหลายประเทศและหัวหน้าองค์กรระหว่างประเทศต่างๆ ได้ชื่นชมและสนับสนุนจีนที่พยายามต่อสู้กับไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

นายเหวียน ซวน ฟุก (Nguyen Xuan Phuc) นายกรัฐมนตรีของเวียดนามกล่าวว่า พรรคคอมมิวนิสต์จีนและผู้นำรัฐบาล ตลอดจนประชาชนจีนต่างใช้ความพยายามร่วมกันอย่างเต็มที่ แสดงให้เห็นถึงจิตใจความร่วมมือภายในประเทศ และได้สร้างคุณูปการในการปกป้องสาธารณสุขของภูมิภาคและโลก เชื่อมั่นว่าภายใต้การชี้นำอันดีของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ย่อมจะเอาชนะการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าวได้

สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชากล่าวว่า นักศึกษากัมพูชาและนักการทูตที่เรียนและทำงานในประเทศจีน ควรจะรักษาความใจเย็น ประชาชนกัมพูชาจะทำงานร่วมกับประชาชนจีนเพื่อเอาชนะการแพร่ระบาดไวรัสฯ ร่วมกันฟันฝ่าอุปสรรคนี้ให้ได้

นายมาฮาดีร์ บิน โมฮามัด นายกรัฐมนตรีมาเลเซียกล่าวว่า การที่จีนใช้มาตรการป้องกันที่มีพลังนั้น แสดงว่ารัฐบาลจีนมีความเด็ดเดี่ยวแน่วแน่และความมั่นใจที่จะทำให้สถานการณ์ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

นายมุน แจอิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ก็ได้ชื่นชมรัฐบาลจีน ที่ใช้ความพยายามในรับมือกับการแพร่ระบาดของโรค เขาแสดงว่าการแพร่ระบาดจะถูกควบคุมได้โดยเร็วที่สุดและเกาหลีใต้ยินดีที่จะให้การสนับสนุนและความร่วมมือกับจีน

นายโดนัลด์  ทรัมป์ประธานาธิบดีสหรัฐฯกล่าวว่า สหรัฐฯชื่นชมจีนที่ใช้ความพยายามและมีความโปร่งใสในการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ สหรัฐฯกำลังติดต่อประสานงานอย่างใกล้ชิดกับจีนเกี่ยวกับการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว และยินดีให้ความช่วยเหลือที่จำเป็นต่างๆ

นายสก็อตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย    ชื่นชมการที่รัฐบาลจีนใช้มาตรการที่ดีในการต่อสู้กับโรคระบาด ออสเตรเลียยินดีกระชับความร่วมมือกับจีนจัดการกับการแพร่ระบาดของไวรัสนี้

นายแอนโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติกล่าวว่า สหประชาชาติจะยืนเคียงข้างกับรัฐบาลและประชาชนจีน มีความมั่นใจอย่างเต็มที่ในความสามารถของจีนที่จะป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค และยินดีที่จะให้การสนับสนุนและความช่วยเหลือแก่จีนเท่าที่จะทำได้

นายทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส( Tedros Adhanom Ghebreyesus)ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลกกล่าวว่า การปฏิบัติของจีนสะท้อนให้เห็นถึงความเปิดเผย ความโปร่งใส และความร่วมมือระหว่างประเทศ รัฐบาลจีนกำลังใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในทุกวัน เพื่อปกป้องทุกคน ไม่เพียงเพื่อตนเอง แต่เพื่อความมั่นคงด้านสุขภาพของโลก จีนต้องการความสามัคคีและการสนับสนุนของโลก (Yim/lei/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น