> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Vai trò của kinh tế số càng thêm nổi bật trước tình hình dịch bệnh
 Mới nhất:2020-02-02 23:17:11   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Do bùng phát dịch viêm phổi do chủng vi-rút corona mới, Trung Quốc đã áp dụng biện pháp phòng, chống nghiêm ngặt, tận khả năng giảm giao lưu đi lại và tập trung đông người, tránh vi-rút lan rộng. Cùng với đó, trong tuần lễ vàng Tết Nguyên đán hàng năm, nhiều nơi tiêu dùng hot như trung tâm thương mại, nhà hàng, rạp chiếu phim, khu phong cảnh, v.v. không còn cảnh tượng dòng người tấp nập. Việc này khiến bên ngoài lo lắng về tăng trưởng kinh tế Trung Quốc. Trên thực tế, trong lúc kinh tế mạng In-tơ-nét phát triển bừng bừng của ngày hôm nay, mọi người cho dù không đi ra ngoài cũng có thể làm việc, học tập và chi tiêu bình thường. Trước tình hình dịch bệnh, kinh tế số đang là sự nâng đỡ quan trọng bảo đảm sự vận hành của xã hội Trung Quốc.Thời gian qua, các nền tảng thương mại điện tử lớn của Trung Quốc dựa vào ưu thế chuỗi cung ứng, điều động phân phối vật tư, đã phát huy vai trò tích cực bảo đảm cung ứng trên thị trường trong thời kỳ đặc biệt. Theo thống kê của một nền tảng thương mại điện tử, bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến nay, nhu cầu đối với các mặt hàng sinh hoạt như lương thực, dầu ăn, đồ ăn liền, gia vị, giấm trắng... tăng rõ rệt. Lượng tiêu thụ sản phẩm rau-củ-quả tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ, thịt gia cầm và trứng tăng gấp gần 8,5 lần, thực phẩm đông lạnh như bánh chẻo, thức ăn chế biến bằng bột mì tăng hơn 8 lần, người dân rất hăng hái trong việc mua sắm trực tuyến, cuộc sống được bảo đảm đầy đủ.

Bên cạnh đó, dung lượng các ngành như clip, trực tiếp, trò chơi trực tuyến, giáo dục trực tuyến, đã thúc đẩy phát triển “kinh tế tại nhà”. Đơn cử trò chơi “Arena of Valor: 5v5 Arena Game” rất được cư dân mạng Trung Quốc ưa thích, trung bình mỗi ngày có 120-150 triệu người chơi trực tuyến trong dịp Tết Nguyên đán, chiếm khoảng 1/10 dân số Trung Quốc. Thu nhập một ngày của trò chơi này chỉ trong ngày giao thừa đã đạt khoảng 2 tỷ Nhân dân tệ, tăng với mức lớn so với năm 2019, lập mức kỷ lục mới.

Trước tình hình dịch bệnh, kinh tế số Trung Quốc tiếp tục phát triển, thể hiện tiềm năng to lớn của thị trường Trung Quốc. Sự phát triển nhanh chóng của kinh tế số sẽ làm suy giảm ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh trên chừng mực rất lớn. Một thị trường Trung Quốc khổng lồ vẫn còn đó, diện cơ bản phát triển theo hướng tốt trong thời gian dài, tăng trưởng chất lượng cao của kinh tế Trung Quốc không thay đổi. Trung Quốc có lòng tin, có năng lực chiến thắng dịch bệnh, duy trì kinh tế phát triển lâu dài và ổn định.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận