> vietnamese > Tin tức > Vịnh bắc bộ > Trung tâm hội viên
Bộ Công thương Việt Nam quyên tặng vật tư y tế trị giá 600 triệu Việt Nam đồng cho Trung Quốc – Đánh giá cao những nỗ lực phòng chống dịch bệnh của Trung Quốc
 Mới nhất:2020-02-10 19:19:42   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Theo “Nhân dân Nhật báo” Trung Quốc: Ngày 8/2, Lễ bàn giao vật tư y tế do Bộ Công thương Việt Nam quyên tặng cho Trung Quốc đã diễn ra tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Công thương Việt Nam Trần Quốc Khánh và Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba tham dự. Được biết, vật tư y tế do Bộ Công thương Việt Nam quyên tặng cho Trung Quốc lần này trị giá 600 triệu Việt Nam đồng, tương đương 180 nghìn Nhân dân tệ.

Ông Trần Quốc Khánh thay mặt Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của Bộ Công thương, gửi lời thăm hỏi chân thành nhất tới bộ, ngành hữu quan Trung Quốc và nhân dân Trung Quốc.

Ông cho biết, vật tư y tế quyên tặng lần này trong đó có khẩu trang y tế, găng tay y tế và kính bảo hộ là do toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của Bộ Công thương quyên tiền mua. Trong tình hình Việt Nam cũng khan hiếm vật tư phòng chống dịch bệnh, toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Bộ Công thương mong cùng nhân dân Trung Quốc vượt qua khó khăn. Chúc người dân thành phố Vũ Hán kiên cường và đông đảo nhân dân Trung Quốc sớm vượt qua khó khăn.

Ông Trần Quốc Khánh cho biết, Việt Nam đánh giá cao Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc đã áp dụng những biện pháp rất kịp thời, hiệu quả và nỗ lực bền bỉ. Tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo kiên cường của Đảng Cộng sản Trung Quốc, với kinh nghiệm thành công tích lũy được trong công tác phòng chống dịch SARS năm 2003, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc chắc chắn sẽ sớm chiến thắng dịch viêm phổi do chủng vi-rút cô-rô-na mới lần này.

Đại sứ Hùng Ba cảm ơn sự quyên góp quý báu của Bộ Công thương Việt Nam, cho biết những vật dụng y tế này đều là vật tư mà Trung Quốc cần gấp trong phòng chống dịch bệnh.

Đại sứ Hùng Ba cho biết, hiện nay Trung Quốc đang thực thi các biện pháp phòng chống dịch bệnh một cách có trật tự. Đảng và Chính phủ Trung Quốc điều động nguồn lực y tế tốt nhất toàn quốc, dốc sức chi viện Vũ Hán, Trung Quốc hoàn toàn có lòng tin, có năng lực chiến thắng dịch bệnh lần này.

Đại sứ Hùng Ba đồng thời cho biết, chúng ta vừa phải coi trọng cao độ tình hình dịch bệnh, vừa phải phòng chống một cách khoa học và lý tính. Trong khi áp dụng biện pháp phòng chống hợp lý, phải bảo vệ tốt hợp tác kinh tế-thương mại giữa hai nước.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận