ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่บนเรือสำราญ "ไดมอนด์ ปรินเซส" เพิ่มเป็น 174 ราย
 การเผยแพร่:2020-02-12 16:45:34   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ กระทรวงสาธารณสุข แรงงานและสวัสดิการของญี่ปุ่นเผยว่า เรือสำราญ "ไดมอนด์ ปรินเซส"  ซึ่งจอดเทียบท่าอยู่ที่เมืองโยโกฮามา มีผู้ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่า ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เพิ่มอีก 39 ราย รวมเจ้าหน้าที่ตรวจกักกันโรค 1 คน ทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อรวมแล้วอยู่ที่ 174 ราย

ก่อนหน้านี้ กระทรวงสาธารณสุขแรงงานและสวัสดิการของญี่ปุ่นได้วางแผนตรวจป้องกันไวรัสให้ผู้โดยสารทุกคนบนเรือ แต่เนื่องจากมีความสามารถในการตรวจควบคุมที่จำกัด ขณะนี้ได้ดำเนินมาตรการลำเลียงกลุ่มที่มีความเสี่ยงติดเชื้อได้ง่าย เช่น ผู้สูงอายุขึ้นฝั่งก่อน

อนึ่ง บนเรือสำราญ "ไดมอนด์ ปรินเซส"  มีผู้โดยสารทั้งสิ้น 2,666 คน เจ้าหน้าที่บนเรืออีก 1,045 คนโดยมาจาก 56 ประเทศ ซึ่งสื่อญี่ปุ่นได้รายงานว่า เนื่องจากมีผู้โดยสารชายชาวฮ่องกงอายุ 80 ปี ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หลังลงจากเรือที่ฮ่องกงก่อนหน้านี้ โดยเมื่อวันที่ 3 ก.พ. เรือสำราญ "ไดมอนด์ ปรินเซส" ได้เข้าเทียบท่าที่เมืองโยโกฮามา รัฐบาลญี่ปุ่นได้ส่งทีมตรวจกักกันโรคหลายสิบคนขึ้นเรือเพื่อตรวจสอบ และขอให้ทุกคนอยู่บนเรือจนถึงวันที่ 19 ก.พ. เพื่อเฝ้าสังเกตอาการผู้โดยสารและลูกเรือประมาณ 3,700 คน (Yim/Patt/Zdan)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น