นายแพทย์ฝรั่งเศสระบุ การป้องกันโควิค-19 ของจีนเป็นการคุ้มครองโลก
 การเผยแพร่:2020-03-02 16:02:08   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

นายแพทย์ฟิลิปเป ไคลน์ ชาวฝรั่งเศส ปัจจุบันทำงานในโรงพยาบาลแผนกผู้ป่วยนอกนานาชาติ โรงพยาบาลถงจี้ มหาวิยาลัยเทคโนโลยีหัวจง นครอู่ฮั่นมาเป็นเวลา 6 ปี

ตั้งแต่จีนเกิดการระบาดของโควิค-19 เป็นต้นมา เขาตัดสินใจอยู่และทำงานในนครอู่ฮั่น เพื่อให้บริการตรวจสุขภาพแก่ชาวฝรั่งเศสในอู่ฮั่นที่จะเดินทางกลับประเทศ ตลอดจนชาวฝรั่งเศสที่ยังคงจะทำงานและใช้ขีวิตต่อไปในเมืองอู่ฮั่น  

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ นายแพทย์ฟิลิปเป ไคลน์ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว่า เมื่อเทียบกับช่วงปลายเดือนมกราคมแล้ว สภาพในอู่ฮั่นตอนนี้ดีขึ้นมาก ชาวอู่ฮั่น แพทย์และนางพยาบาล ตลอดจนเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ล้วนพยายามป้องกันการระบาด และประสบผลสำเร็จอย่างเห็นได้ชัด ปัจจุบัน จำนวนผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาหายดีเพิ่มมากขึ้น จำนวนผู้ป่วยใหม่ลดลงอย่างต่อเนื่อง เจตนารมณ์ที่อุทิตตนเพื่อคนอื่นๆ  ไม่หวาดกลัวและรวมกำลังใจเป็นความสามัคคี ล้วนเป็นอาวุธวิเศษที่เอาชนะโควิค-19

ขณะกล่าวถึงความรู้สึกด้านการทำงานในระยะนี้ เขากล่าวด้วยความซาบซึ้งใจว่า บรรดานายแพทย์และเจ้าหน้าที่รักษาพยาบาลในอู่ฮั่นได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างน่าชื่นชมและยอดเยี่ยมกว่าหนึ่งเดือนแล้ว บางคนเลิกงานแล้ว ก็ยังพักผ่อนและกินนอนในโรงพยาบาล ไม่ได้พบกับสมาชิกครอบครัวเป็นเวลานาน เพื่อนร่วมงานบางคนก็ติดเชื้อโควิค-19 ระหว่างการรักษาผู้ป่วย ผมจะจดจำความกล้าหาญและความยิ่งใหญ่ของพวกเขาในใจไปตลอด(Bo/Lin/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น