> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Khủng hoảng y tế công cộng toàn cầu đâu có thể biến thành “trò hề chính trị”
 Mới nhất:2020-03-03 18:03:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Tính đến trưa ngày 2/3, hơn 60 nước trên toàn cầu đã xuất hiện dịch Covid-19. Tổ chức Y tế Thế giới đã nâng mức báo động rủi ro toàn cầu của dịch Covid-19 lên tới mức tối cao là “rất cao”. Bên cạnh đó, là quốc gia có kinh nghiệm ngăn chặn dịch bệnh, Trung Quốc đang tham gia tích cực vào hợp tác chống dịch bệnh trên toàn cầu bằng hành động thực tế trong khi tình hình dịch bệnh ở nước mình thu được tiến triển rõ rệt. Điều này không những là “ăn miếng chả, trả miếng bùi” đối với những nước và tổ chức quốc tế đã giúp Trung Quốc trong thời kỳ đầu bùng phát dịch bệnh, mà còn thể hiện sự đảm đương của một nước lớn có tinh thần trách nhiệm.

Tuy nhiên, trong thời khắc quan trọng hiện nay, một số chính khách phương Tây, nhất là Mỹ vì lợi ích cá nhân, không ngừng tung tin bịa đặt, bôi nhọ Trung Quốc. Những chính khách này lấy “bài xích Trung Quốc” làm vốn chính trị, hoàn toàn phớt lờ sự thật khách quan và nhận thức chung quốc tế, vì mục đích riêng không tiếc hy sinh lợi ích, thậm chí tính mạng của người dân nước mình. Họ đang trở thành lực lượng phá hoại hợp tác ngăn chặn dịch bệnh trên toàn cầu, cuối cùng sẽ gây phương hại đến phúc lợi của người dân nước mình và toàn nhân loại.

Vi-rút không biên giới. Đây không phải là cuộc chiến tranh đua giữa các nước, mà là thách thức chung đặt ra cho nhân loại. Khủng hoảng y tế công cộng toàn cầu lẽ ra nên trở thành cơ hội tăng cường hợp tác quốc tế, chứ không nên biến thành “trò hề chính trị”. Trong thời khắc mang tính quyết định ngăn chặn dịch bệnh trên toàn cầu hiện nay, từ bỏ định kiến, phá vỡ ngăn cách, tham khảo một cách khoa học, đoàn kết hợp tác, mới là sự lựa chọn đúng đắn duy nhất.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận