> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Ai đang bảo đảm cho mâm cơm của 9 triệu người Vũ Hán?
 Mới nhất:2020-03-04 17:58:14   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Vũ Hán là vùng dịch Covid-19 nghiêm trọng. Để tránh khỏi dịch bệnh tiếp tục lây lan, thành phố có hơn 9 triệu dân này đã tuyên bố “phong tỏa” từ ngày 23/1. Trong hơn một tháng triển khai công tác phòng chống dịch bệnh một cách nghiêm khắc, mâm cơm của người dân Vũ Hán đã được đảm bảo như thế nào?

Ngày 26/2, tại buổi họp báo của Tiểu ban lãnh đạo Quốc vụ viện Trung Quốc về cơ chế phối hợp phòng chống, kiểm soát dịch Covid-19, Vụ trưởng Vụ thương mại dịch vụ Bộ Thương mại Trung Quốc Tiền Quốc Nghĩa cho biết một con số: 130 nghìn đơn đặt hàng! Đây là số lượng đặt đồ ăn trực tuyến của thành phố Vũ Hán trong ngày 25/2.

Ngay từ ngày 23/1, Bộ Thương mại Trung Quốc đã huy động 8 tỉnh, khu tự trị, thành phố trực thuộc Trung ương  trong đó có tỉnh Sơn Đông, tỉnh An Huy, v.v. xây dựng cơ chế phối hợp đảm bảo cung ứng với tỉnh Hồ Bắc. Từ ngày 23/1 đến ngày 19/2, tám tỉnh, khu tự trị, thành phố trực thuộc Trung ương lũy kế đã vận chuyển 21 nghìn tấn rau-củ-quả đến tỉnh Hồ Bắc.

Ngoài ra, mười mấy hôm trước, 2.000 tấn thịt lợn đông lạnh dự trữ Trung ương đã được chia đợt vận chuyển từ kho dự trữ Trung ương tại Thượng Hải đến kho dự trữ Trung ương tại Vũ Hán. Ủy ban Phát triển và Cải cách Nhà nước Trung Quốc cũng cho biết, tổng cộng bố trí 20 nghìn tấn thịt lợn đông lạnh dữ trữ Trung ương tại khu vực Giang Tô, Chiết Giang và Thượng Hải, chuẩn bị cung ứng cho tỉnh Hồ Bắc. Như vậy đủ để đảm bảo cung ứng cho mâm cơm của các gia đình Vũ Hán trong thời gian nhất định.

Còn có càng nhiều người đang bận rộn cho việc đảm bảo cung ứng cho 9 triệu người ở Vũ Hán... Mỗi một người đều đang nỗ lực, đảm bảo thịt, trứng, rau-củ-quả trên mâm cơm, xoa dịu tâm trạng của người dân.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận