> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Tình nguyện viên trở thành lực lượng to lớn chống dịch bệnh tại Vũ Hán
 Mới nhất:2020-03-06 17:54:12   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Kể từ khi bùng phát dịch COVID-19 đến nay, không ra khỏi nhà, cách ly trong nhà là cách làm an toàn nhất của phần lớn người dân, nhưng còn một số người, họ đeo khẩu trang và găng tay, đi vào khu chung cư và bệnh viện, họ không phải nhân viên y tế, không phải cảnh sát, không phải nhân viên công tác khu chung cư, họ có một tên chung---tình nguyện viên. Hình ảnh của các tình nguyện viên khiến rất  nhiều người cảm thấy an toàn và ấm áp, cảm nhận được sự vĩ đại của những người bình thường trước sinh tử.

Ngoài thành phố Vũ Hán ra, tại nhiều nơi ở các địa phương khác Trung Quốc và trên thế giới, có người từ những nơi xa xôi đến thành phố Vũ Hán, có người cung cấp dịch vụ và quyên góp trên mạng In-tơ-nét, có người viết nên bài hát cổ vũ người dân Vũ Hán,v.v.. “Nhất phương hữu nạn, thập phương chi viện”, tình thường yêu đã hội tụ thành nguồn lực lượng to lớn để chiến thắng dịch bệnh.

Mới đây, Nhà lãnh đạo Trung Quốc cho biết, qua sự cố gắng gian khổ của cả nước, hiện nay tình hình phòng chống dịch bệnh đã xuất hiện đà phát triển theo hướng tích cực, tăng nhanh phôi phục trật tự đời  sống và sản xuất. Trước mối lo chung của nhân loại COVID-19 này, chúng ta tin chắc rằng, tình thương yêu ắt sẽ thắng.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận