> vietnamese > Tin tức > Vịnh bắc bộ > Trung tâm hội viên
Phương tiện truyền thông Mỹ: Thuế quan đối với các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc làm gia tăng chi phí chống dịch của Mỹ – Doanh nghiệp Mỹ xin giảm miễn thuế quan
 Mới nhất:2020-04-16 18:03:04   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 13/4, kênh truyền hình CNN của Mỹ đưa tin, cùng với dịch Covid-19 lây lan ở Mỹ, xuất hiện hiện tượng thiếu hụt một số sản phẩm chống dịch, một số thương gia phàn nàn việc áp đặt thêm thuế quan đối với các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc khiến nhập khẩu càng khó khăn hơn. Trong 3 tuần qua, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ đã nhận được hơn 100 đơn xin yêu cầu giảm miễn thuế quan đối với các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Tin cho biết, sau khi xảy ra cọ xát thương mại Trung-Mỹ, những mặt hàng do Trung Quốc sản xuất như nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn, nhiệt kế, v.v. đều bị áp thêm thuế quan. Ngoài ra, nguyên liệu sản xuất nước rửa tay cũng bị áp thêm thuế quan, dẫn đến chi phí mua nước rửa tay ở Mỹ càng cao hơn.

Ngày 13/3, Viện Nghiên cứu Kinh tế quốc tế Peterson ra báo cáo cho biết, Chính phủ Mỹ áp thêm thuế quan đối với các sản phẩm y tế của Trung Quốc có khả năng dẫn đến sự thiếu hụt về trang thiết bị then chốt và chi phí cao hơn. Chính sách thương mại của chính quyền Đô-nan Trăm khiến Trung Quốc bán nhiều sản phẩm y tế cho các nước khác, chứ không phải Mỹ.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận