> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
115 triệu lượt người du lịch trong dịp nghỉ “Ngày Quốc tế lao động 1/5” – Kinh tế Trung Quốc đang khôi phục nhanh chóng
 Mới nhất:2020-05-07 18:28:19   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

115 triệu, đây là số người Trung Quốc đi du lịch nội địa trong dịp nghỉ “Ngày Quốc tế lao động 1/5” vừa qua. Trong kỳ nghỉ dài ngày đầu tiên sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát hiệu quả, hàng trăm triệu người dân Trung Quốc đã đi du lịch, thị trường du lịch nội địa chào đón cao điểm đầu tiên, khớp với dự báo phổ biến trước đó của các nhà kinh tế quốc tế, tức tác động của dịch bệnh chỉ là ngắn hạn, nguyện vọng tiêu dùng mạnh mẽ của người dân Trung Quốc đang thúc đẩy kinh tế Trung Quốc khôi phục nhanh chóng.

Tiềm năng tiêu thụ du lịch bị kìm chế trong thời gian dịch bệnh đã tập trung phóng thích trong dịp nghỉ 1/5. Số liệu của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cho thấy, doanh thu du lịch nội địa trong dịp nghỉ 1/5 đạt 47,56 tỷ Nhân dân tệ. Mặc dù con số này chỉ bằng khoảng 40% doanh thu du lịch của dịp nghỉ 1/5 năm ngoái, nhưng phải nhận thấy đây là trong bối cảnh kiểm soát dịch bệnh trong nước Trung Quốc chưa thả nồi hoàn toàn, lượng tiếp đón du khách của các khu du lịch không được vượt quá 30%, thật là kết quả không dễ có được. Điều này nói lên, ngành du lịch chịu tác động nghiêm trọng nhất của dịch bệnh đang khôi phục có trật tự.

Ngành nghề cùng khôi phục còn có tiêu thụ thực tế. Một loạt biện pháp khuyến mại đang cho hiệu quả, lượng khách ở khu thương mại các nơi Trung Quốc đang tăng trưởng rõ rệt.

Nhiều năm qua, tiêu dùng luôn là động cơ hàng đầu cho tăng trưởng kinh tế Trung Quốc. Điểm sáng của tiêu dùng thể hiện trong dịp nghỉ ngày 1/5, đã nói lên tính dẻo dai và tiềm năng của kinh tế Trung Quốc, trở thành một hình ảnh thu nhỏ của kinh tế Trung Quốc đang khôi phục nhanh chóng.

Hiện nay, tình hình phòng chống dịch bệnh trên toàn cầu vẫn gay cấn, không có nước nào có thể đứng ngoài cuộc. Bất kể là phòng chống dịch bệnh hay là khôi phục kinh tế đều đòi hỏi hợp tác quốc tế. Chỉ có như vậy, toàn cầu mới có thể sớm đi ra khỏi bóng đen của dịch bệnh, cùng thúc đẩy kinh tế phục hồi.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận