ประชาคมโลกชื่นชม“การประชุม 2 สภา”ของจีน
 การเผยแพร่:2020-05-28 15:50:02   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

หลายวันมานี้ ประชาคมโลกพากันชื่นชม “การประชุม 2 สภา” ของจีน วันที่ 27 พฤษภาคม นาย Bogdan Góralczyk ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยยุโรป มหาวิทยาลัยวอร์ซอว์โปแลนด์ ผู้เชี่ยวชาญจีนศึกษากล่าวว่า เป้าหมาย “ร้อยปี 2 ประการ” ที่รัฐบาลจีนกำหนดไว้นั้น ประการแรกก็คือการสร้างสังคมพอกินพอใช้ในปี 2021 ซึ่งเป็นวาระครบรอบ 100 ปีการก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน ดังนั้น การประชุมสองสภาในปีนี้จึงให้ความสำคัญในปัญหานี้เป็นพิเศษ มีการเน้นประเด็นสำคัญหลายข้อ เช่น ปรับเปลี่ยนรูปแบบการพัฒนา ขยายความต้องการภายในและการสร้างนวัตกรรมเป็นต้น

ผู้แทนสมาคมไทยจีนและชาวจีนโพ้นทะเลต่างให้ความสนใจต่อ “การประชุม 2 สภา” ของจีน นายหลี่ กุ้ยสง รองประธานหอการค้าไทยจีนกล่าวว่า รายงานผลการดำเนินงานของนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง แสดงให้เห็นความมั่นใจการพัฒนาและอนาคตกว้างไกลของจีน เป็นพลังขับเคลื่อนชาวจีนทั้งในและต่างประเทศ ให้ร่วมกันใช้ความพยายามเพื่อฟื้นฟูประชาชาติจีน

นายหลี่ กุ้ยสงกล่าวว่า จีนเป็นเครื่องยนต์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลกที่สำคัญ ประสบการณ์และผลสำเร็จการฟื้นฟูเศรษฐกิจของจีน มีบทบาทสำคัญต่อประเทศอื่นๆ มีส่วนช่วยการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ประเทศต่างๆ มีความมั่นใจต่ออนาคตเศรษฐกิจจีน ชาวจีนโพ้นทะเลก็มีความมั่นใจต่อการพัฒนาของมาตุภูมิเช่นกัน ความเจริญก้าวหน้าของมาตุภูมิ เป็นความปรารถนาร่วมกันของชาวจีนโพ้นทะเลและชาวจีนในต่างประเทศทั้งปวง (Yim/Lin/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น