กรุงปักกิ่งยกระดับมาตรการรับมือเหตุฉุกเฉินต้านโควิด-19
 การเผยแพร่:2020-06-17 16:47:54   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

ที่ประชุมแถลงข่าวงานป้องกันและควบคุมโควิด-19 ของกรุงปักกิ่ง เมื่อค่ำวันที่ 16 มิถุนายน นางเฉิน เป้ย รองเลขาธิการ เทศบาลกรุงปักกิ่ง กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน หลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว กรุงปักกิ่งจะยกระดับการรับมือเหตุฉุกเฉินจากระดับที่ 3 เป็นระดับที่ 2

ด้านกรมพาณิชย์ปักกิ่ง ระบุว่า การตอบสนองความต้องการด้านสินค้าเกษตรในกรุงปักกิ่งกำลังฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ขณะที่การจัดจำหน่ายพืชผักมีเสถียรภาพในภาพรวม

นางเฉิน เป้ย กล่าวในที่ประชุมว่า หลายวันมานี้ กรุงปักกิ่งมีรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลายราย ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับตลาดค้าส่งสินค้าเกษตรซินฟาตี้ จึงสั่งการให้ใช้มาตรการเด็ดขาดและเข้มงวดที่สุด ปฏิบัติงานป้องกันและควบคุมอย่างมีประสิทธิภาพ มุ่งมั่นสกัดช่องทางการแพร่เชื้อให้ได้ และพยายามอย่างเต็มความสามารถเพื่อควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เข้าสู่จีนจากต่างประเทศอย่างเคร่งครัด

พร้อมกับการปรับเพิ่มระดับการรับมือเหตุฉุกเฉิน กรุงปักกิ่งกำหนดให้นักเรียนทุกระดับชั้นของโรงเรียนต่าง ๆ กลับไปเรียนออนไลน์ ส่วนนักศึกษาของสถาบันอุดมศึกษาในกรุงปักกิ่งให้ระงับการกลับมาที่สถาบันของตนเองเป็นการชั่วคราว ส่วนพื้นที่และสถานที่สาธารณะ ต่าง ๆ เช่น หอสมุด พิพิธภัณฑ์ หอศิลปะ และสวนสาธารณะ ต้องประกาศจำกัดจำนวนผู้เข้าชมให้น้อยลง 30% โดยต้องจองตั๋วเข้าชมผ่านสมาร์ทโฟน (TIM/LF/ZI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น