> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Tổng thống Phi-li-pin cho biết sẽ không đối kháng với Trung Quốc trên vấn đề Nam Hải – Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Trung Quốc hoan nghênh phát biểu liên quan của Tổng thống Đu-téc-tê
 Mới nhất:2020-07-29 18:15:02   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 28/7, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Trung Quốc, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Trung Quốc đối với Tổng thống Phi-li-pin Đu-téc-tê phát biểu thông điệp giữa năm cho biết, Phi-li-pin sẽ tiếp tục thực thi chính sách ngoại giao độc lập, sẽ không chọn bên giữa Trung Quốc và Mỹ, sẽ không đồng ý Mỹ quay lại căn cứ quân sự tại Phi-li-pin, sẽ không đối kháng với Trung Quốc trên vấn đề Nam Hải, ông còn mong Trung Quốc ưu tiên cung cấp cho Phi-li-pin sau khi nghiên cứu phát triển thành công vắc-xin phòng chống Covid-19, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Uông Văn Bân cho biết, bất cứ nước nào đều có quyền thực thi chính sách ngoại giao độc lập, tự chủ phát triển quan hệ đối ngoại dựa trên lợi ích quốc gia. Chủ trương chính sách hữu quan của Tổng thống Đu-téc-tê phù hợp lợi ích căn bản của nhân dân Phi-li-pin, phù hợp sự mong đợi chung của các nước trong khu vực, phù hợp trào lưu thời đại hòa bình và phát triển.

Lập trường của Trung Quốc trên vấn đề Nam Hải là nhất quán và rõ ràng. Sự thật minh chứng, xử lý thỏa đáng vấn đề này có lợi cho hai bên Trung Quốc – Phi-li-pin, có lợi cho hòa bình và ổn định của khu vực. Chúng tôi hoan nghênh bài phát biểu hữu quan của Tổng thống Đu-téc-tê, sẵn sàng cùng Phi-li-pin tiếp tục xử lý thỏa đáng những tranh chấp trên biển qua hiệp thương hữu nghị song phương, cùng giữ gìn hòa bình và ổn định trên Nam Hải nói riêng và cả khu vực nói chung.

Sau khi bùng phát dịch Covid-19, Trung Quốc và Phi-li-pin cùng hội cùng thuyền, tương trợ lẫn nhau, hợp tác phòng chống dịch bệnh đã trở thành điểm sáng mới trong quan hệ hai nước. Phi-li-pin là láng giềng hữu nghị của Trung Quốc, chúng tôi sẵn sàng ưu tiên xem xét nhu cầu của Phi-li-pin về mặt vắc-xin.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận