จีนต้านโควิดที่ถือชีวิตประชาชนสำคัญเหนือสุด
 การเผยแพร่:2020-07-30 15:53:26   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

หลังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 เมื่อเผชิญหน้ากับเหตุการณ์สาธารณสุขครั้งรุนแรงที่มีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในวงกว้าง และป้องกันควบคุมได้ยากลำบากที่สุดนับแต่จีนใหม่สถาปนาขึ้นนี้ ภายใต้การนำของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ที่มีสีจิ้นผิงเป็นแกนนำ จีนยืนหยัดในการถือความปลอดภัยทางชีวิตและสุขอนามัยของประชาชนสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด ระดมกำลังทั่วประเทศต่อสู้กับโรคระบาด สะท้อนถึงแนวคิดสิทธิมนุษยชนที่ถือประชาชนเป็นที่ตั้ง

บ่ายวันที่ 16 เมษายน สีว์ หมิงหลาย วัย 95 ปี เดินทางไปโรงพยาบาลการแพทย์แผนจีนเมืองอู่ฮั่น สาขาฮั่นหยัง  เพื่อขอบคุณ นพ.จางจวิน รองหัวหน้าฝ่ายผู้ป่วยหนัก เนื่องจากตอนที่นายสีว์ หมิงหลาย เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลนั้น อัตราออกซิเจนในเลือดค่อนข้างต่ำ อีกทั้งมีภาวะอื่นแทรกซ้อนด้วย แต่นพ.จางจวินกล่าวว่า เราจะไม่ทอดทิ้งผู้ป่วยแม้สักคน ผู้ป่วยสูงวัยได้สร้างคุณูปการต่อการสร้างชาติ จะทอดทิ้งพวกเขาไม่ได้เด็ดขาด

ตลอดการต่อสู้กับโรคระบาด จีนถือชีวิตและสุขอนามัยของประชาชนเป็นสิ่งสำคัญที่สุดมาโดยตลอด ปฏิบัติตามแนวคิดสิทธิมนุษยชนที่ว่า “ประชาชนสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด และชีวิตคนสำคัญอยู่เหนือสุด” (Yim/LR/ZDan)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น