> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Rạp chiếu phim ở các nơi Trung Quốc mở cửa trở lại, nhiệt tình xem phim của khán giả tăng cao
 Mới nhất:2020-07-30 18:15:55   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Mới đây, Cục Điện ảnh quốc gia Trung Quốc ra thông báo, xác định trong điều kiện thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh, rạp chiếu phim ở các nơi nguy cơ thấp về dịch COVID-19 có thể khôi phục kinh doanh có trật tự từ ngày 20/7, các nơi nguy cơ vừa và cao tạm chưa được mở cửa kinh doanh trở lại. Trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại, nhiều rạp chiếu phim ở các nơi nguy cơ thấp đã khôi phục kinh doanh trật tự. Mọi người lại được vào rạp xem phim, đã có được cảm giác lâu ngày không gặp.

Tình hình dịch COVID-19 đã khiến mọi người buộc phải tạm biệt với rạp chiếu phim, nơi để lại những thể nghiệm tốt đẹp, việc này cũng khiến nhiều nhân sĩ trong ngành rạp phim lo lắng “liệu khán giả có quên mất chúng tôi hay không”, cuộc hội ngộ sau khi mở cửa trở lại đã xóa bỏ lo ngại này của ngành rạp phim, và làm vững chắc niềm tin phát triển trong tương lai.

Áp dụng nhiều biện pháp để bảo đảm an toàn cho khán giả xem phim

Rạp chiếu phim Hòa Bình ở đường Thảo Thị, Thành Đô là một rạp chiếu phim có lịch sử hơn 60 năm. Trong thời gian ngừng kinh doanh, nhân viên của rạp luôn trên cương vị việc làm, làm vệ sinh hàng ngày, bảo vệ thiết bị chiếu phim v.v, chuẩn bị sẵn sàng để đón khách. Chiều ngày 17/7, Rạp chiếu phim Hòa Bình trước tiên đưa ra nền tảng đặt vé, và đã nhanh chóng bán ra tấm vé đầu tiên trong cả nước Trung Quốc sau khi khôi phục kinh doanh. Tối cùng ngày, 165 vé trong 9 suất chiếu của Rạp chiếu phim Hòa Bình trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại đã bán hết sạch.

Sáng 20/7, Trung tâm Điện ảnh 1958 Nga Ảnh, Thành Đô, Tứ Xuyên mở cửa chào đón các khán giả đã tạm biệt lâu ngày. Tại hiện trường, ngoài áp-phích quảng cáo các bộ phim điện ảnh, còn có tấm biển ghi dòng chữ lưu ý nổi bật: “Cuối cùng lại được vào rạp xem phim, mọi người hãy đeo khẩu trang khi xem phim”. Khán giả phải đặt mua vé đăng ký họ tên trước, và nhận vé không có tiếp xúc, tại hiện trường, ngoài kiểm tra vé ra, còn phải ghi rõ thông tin cá nhân, đo thân nhiệt. Người phụ trách liên quan cho biết, các rạp chiếu phim lớn của tỉnh Tứ Xuyên đều theo yêu cầu thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, ngoài nghiêm khắc hạn chế bán vé không quá 30% số ghế ngồi mỗi suất chiếu, còn thực hiện hạn chế số khán giả, ngồi giãn cách trong mỗi suất chiếu, mở hệ thống thông gió riêng, diệt khuẩn bằng tia cực tím v.v, sau khi kết thúc mỗi suất chiếu và sau giờ đóng cửa, tiến hành diệt khuẩn nhiều lần đối với nhiều khu vực. Khán giả vào rạp phải đeo khẩu trang, và không được ăn uống trong khi xem phim.

Tại Trung tâm Điện ảnh Bách Lão Hội quận Nam Sơn, thành phố Thâm Quyến, rất nhiều khán giả từ sáng sớm đã đến rạp chiếu phim chuẩn bị xem phim, để ủng hộ rạp chiếu phim khôi phục kinh doanh. Bà Bạch Lương Ngọc, người phụ trách khu Trung tâm Điện ảnh Bách Lão Hội quận Nam Sơn, thành phố Thâm Quyến cho biết: “Tính đến 6 giờ ngày 19/7, tất cả vé trên hệ thống đặt mua trực tuyến của chúng tôi đã bán hết, mặc dù hôm nay là thứ hai, nhưng vẫn có nhiều khán giả đặc biệt đến ủng hộ rạp chiếu phim khôi phục kinh doanh”. Rạp chiếu phim cũng đã chuẩn bị đầy đủ, không chỉ đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe qua quét mã QR, đăng ký họ tên của khán giả, ngồi lệch cách nhau, hạn chế tỷ lệ ghế ngồi trong 30%, kéo giãn thời gian giữa các suất chiếu, mà còn yêu cầu khán giả đeo khẩu trang và không đươc ăn uống trong khi xem phim, đồng thời, nghiêm khắc làm tốt công tác diệt khuẩn trong các khu vực công cộng như phòng chiếu, khu dịch vụ và nhà vệ sinh v.v.

Đưa ra nhiều bộ phim hay để khán giả thưởng thức

Ngày 20/7, trên đường phố Thượng Hải đang mưa phùn, ông Vương hơn 60 tuổi cùng vợ đến xem phim “Cuộc biệt ly đầu tiên”, ông Vương cho biết: “Hôm nay đúng ngày sinh nhật của bà xã, việc xem phim là kỷ niệm đẹp nhất của chúng tôi”. “Cuộc biệt ly đầu tiên” là bộ phim Trung Quốc đầu tiên được công chiếu trong ngày đầu mở cửa trở lại của rạp chiếu phim, lịch chiếu của bộ phim này gần 3000 suất, chiếm 30% tổng số suất chiếu. Ngoài bộ phim này ra, một số phim kinh điển cũng được chiếu lại từ ngày 20/7.

Theo thống kê, các bộ phim chiếu lại gồm “Truy lùng quái yêu”, “Mỹ nhân ngư”, “12 con giáp”, “Câu chuyện tình yêu Bắc Kinh”, “Hội ngộ diệu kỳ”, “Cậu bé nổi loạn (Capernaum)”, “Lang đồ đằng”, “Những giấc mơ Mỹ ở Trung Quốc”, “Chiến lang 2”, “Na Tra: Ma Đồng giáng thế”, “Hạ Lạc rất phiền não”, “Bạch Xà: Duyên khởi”, “Mục đích sống của một chú chó (A dog's purpose)1, 2”, “Bạn cùng phòng vượt thời gian”, “Đại náo Thiên Cung”, “Đại Ngư Hải Đường”, “Lưu lạc địa cầu”v.v. Ngoài các bộ phim được yêu thích ra, còn có 2 bộ phim kinh điển cũng được đưa vào danh sách chiếu lại, một là bộ phim “Mưu cầu hạnh phúc (The Pursuit of Happyness)” do Will Smith đóng vai chính, hai là bộ phim “Tiếng gió” do Châu Tấn, Lý Băng Băng, Trương Hàm Dữ đóng vai chính. Bộ phim “Giết nhầm” được rất nhiều khán giả bình luận là “bộ phim cuối cùng được xem trong rạp phim vào cuối năm trước” cũng được chiếu lại, thời gian công chiếu sẽ kéo dài đến ngày 12/9. Các bộ phim trên đều đã thu được thành tích phòng vé xuất sắc trong công chiếu vòng đầu, đối với ngày đầu tiên mở cửa trở lại của rạp chiếu phim mà nói, nguồn phim công chiếu rất phong phú.

Được biết, còn có rất nhiều bộ phim Trung Quốc và nước ngoài sẽ lần lượt đổ bộ rạp chiếu phim, các bộ phim “Phi vụ động trời (Zootopia)”, “BloodShot”, “Bác sĩ Dolittle: Chuyến phiêu lưu thần thoại” công chiếu vào ngày 24/7, bộ phim “Biệt đội Big Hero 6” sẽ chiếu lại vào ngày 31/7. Hiện nay, các bộ phim mới đã công bố kế hoạch xác định lịch chiếu gồm “Cuộc biệt ly đầu tiên ”, “Lửa thiêng lung linh” công chiếu vào ngày 20/7, bộ phim “Ông Diệu” công chiếu vào ngày 31/7, bộ phim “Anh đợi em ở điểm đích của thời gian”, “Cây kiều mạch sinh trưởng dữ dội” v.v, hiện nay, danh sách công chiếu đang tiếp tục cập nhật.

Bà Bạch Lương Ngọc cho biết: “Một loạt phim mới đang trên đường đến, sắp ra mắt khán giả. Các hoạt động triển lãm phim điện ảnh, buổi gặp mặt fan do rạp phim trù bị cũng sẽ sớm khôi phục vào 6 tháng cuối năm nay”. Xét từ tình hình khôi phục kinh doanh trong ngày đầu tiên có thể thấy, trước nhu cầu tha thiết của khán giả, kinh tế ngành rạp phim sẽ phục hồi vững chắc.

Các rạp chiếu phim ở nhiều nơi khôi phục kinh doanh, mong đợi hiệu ứng “khán giả xem phim mang tính trả đũa”

Trong ngày đầu tiên khôi phục kinh doanh của ngành rạp phim, nhiệt tình xem phim của khán giả tăng cao, sáng 20/7, lịch chiếu phim trong cả nước Trung Quốc vượt quá 6600 suất chiếu. Theo “Hướng dẫn phòng chống dịch bệnh về các nơi chiếu phim mở cửa trở lại”, theo nguyên tắc quản lý, rạp chiếu phim của các tỉnh, thành phố trực thuộc, khu tự trị mở cửa trở lại đợt đầu có thành phố Thiên Tân, Thượng Hải, tỉnh Hà Bắc, Nội Mông, Cát Lâm, Giang Tô, Chiết Giang, An Huy, Phúc Kiến, Giang Tây, Sơn Đông, Hà Nam, Hồ Bắc, Hồ Nam, Quảng Đông, Quý Châu, Thiểm Tây, Thanh Hải, Ninh Hạ v.v, nhưng rạp chiếu phim của các tỉnh, thành, khu tự trị trên không phải là mở cửa toàn bộ.

Bà Tôn là người yêu thích phim điện ảnh cho biết: “Những ngày tháng không được vào rạp xem phim đã mất đi nhiều màu sắc”, sở thích lớn nhất của bà Tôn là xem phim điện ảnh, từ khi rạp chiếu phim đóng cửa, bà luôn mong rạp chiếu phim sẽ sớm mở cửa trở lại, sau khi biết tin rạp chiếu phim mở cửa trở lại, bà liền đặt mua vé trên mạng để ủng hộ rạp chiếu phim. Bà Tôn cho biêt: “Điều khiến tôi phấn khởi là, không chỉ rạp chiếu phim mở cửa trở lại, mà Liên hoan phim Thượng Hải hàng năm tôi đều tham gia cũng sẽ mở màn, mong ngành phim điện ảnh sẽ nhanh chóng hồi phục”.

Từ khởi động lại đến hồi phục trở lại thực sự, ngành phim điện ảnh vẫn còn gánh nặng đường xa, nhưng tình hình trong ngày đầu tiên khởi động lại đã thắp sáng hy vọng cho khán giả nói riêng và người làm phim Trung Quốc nói chung. Rất nhiều người đều tha thiết mong chờ sự xuất hiện của “khán giả xem phim mang tính trả đũa” sau tình hình dịch bệnh, sắp tới, việc làm thế nào thúc đẩy hiệu quả, trật tự, mạnh mẽ nguồn phim nhất là phim mới vào thị trường rạp phim, kích thích nhiệt tình và cơn sốt xem phim của khán giả, là then chốt khôi phục niềm tin và sức sống của thị trường điện ảnh. Ông Nhiêu Thự Quang, Chủ tịch Hội Bình luận phim Trung Quốc cho biết: “Ngành rạp phim phát triển, ngành phim điện ảnh mới có thể phát triển, ngành rạp phim khá lên, ngành phim điện ảnh mới có thể khá lên”.

Trên cột cửa của một số rạp chiếu phim, còn có quảng cáo về bộ phim “Thám tử phố người Hoa 3”, trên quảng cáo còn có dòng chữ “công chiếu vào mùng môt Tết Nguyên Đán 2020”. Nhiều bộ phim mà mọi người mong đợi trước dịp Tết, sau nửa năm trở lại đây, cuối cùng sẽ ra mắt khán giả. Dù thế nào đi chăng nữa, ngành phim điện ảnh đã thoát khỏi tình trạng dừng lại do dịch COVID-19, chào đón tia hy vọng khôi phục kinh doanh. Trong những ngày tiếp theo, ngành phim điện ảnh Trung Quốc sẽ tràn đầy niềm tin, ôm ấp tương lai càng tốt đẹp hơn.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận